sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hàng loạt ngoại binh "đặt vé" về quê hương, tuyển Trung Quốc cuống cuồng lo lắng tột độ?

Thứ năm, 09/12/2021 22:46 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trung Quốc đang đối mặt với việc không có sự phục vụ của hàng loạt ngoại binh trong trận đấu tới với tuyển Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Vừa tạm biệt HLV Li Tie, ĐT Trung Quốc mới đây lại khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi đang có nhiều bàn tán xôn xao về các cầu thủ nhập tịch.

Cụ thể, vừa qua CLB Quảng Châu đã công bố danh sách cầu thủ tham dự Super League. Đáng chú ý, cả 3 cầu thủ nhập tịch đang chơi cho đội tuyển quốc gia Trung Quốc là Elkeson, Alan và Fernandinho đều vắng mặt. Điều này đã khiến nhiều người hoài nghi và đặt ra câu hỏi về tương lai của các "ngoại binh" Brazil tại đội tuyển Trung Quốc khi mà VL World Cup còn tới 4 vòng đấu nữa mới kết thúc.

photo1639013306827-163901330696111060749
Cầu thủ nhập tịch Trung ồ ạt trở về quê hương sau trận đấu với Australia tại VL World Cup 2022

Theo trang Sina (Trung Quốc), cầu thủ Alan đã xin phép HLV Li Tie bay thẳng về Brazil với lý do con ốm khi cả đội vẫn còn đang đóng quân tại UAE. Khi đội tuyển trở về Trung Quốc, đến lượt cầu thủ gốc Brazil nữa dính tin đồn thanh lý hợp đồng với CLB Quảng Châu khi anh cũng trở về Brazil. Nhiều tin đồn cho rằng cầu thủ này thậm chí đã có bến đỗ mới tại quê hương là CLB Palmeiras.

Tuy nhiên, hai ngoại binh khác là Luo Guofu và Jiang Guangtai đều cùng 33 tuổi vẫn sẽ tiếp tục đồng hành với đội tuyển Trung Quốc ở 4 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á do vẫn có tên trong đội hình.

TQ3
Các cầu thủ nhập tịch đóng vai trò rất lớn trong đội hình tuyển Trung

Chia sẻ về các cầu thủ nhập tịch, chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc, ông Chen Xuyuan từng phát biểu: "Nếu không có cầu thủ nhập tịch, xác suất lọt vào đến VCK World Cup của đội tuyển Trung Quốc là bằng 0. Với các cầu thủ nhập tịch, xác suất này có thể là 10%".

Do vậy, với việc các "mũi nhọn" ngoại binh của tuyển Trung ồ ạt trở về quê hương và không hẹn ngày gặp lại, trận đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 1/2 tới đây (mùng 1 Tết âm lịch) chắc chắn sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để ĐT Viêt Nam giành được điểm số.

Theo dõi Sports442 trên