sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Được chuyên gia Việt Nam đánh giá cao, CĐV Trung Quốc lại quay ra cười nhạo đội nhà?

Thứ ba, 05/10/2021 15:07 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, chuyên gia Việt Nam Phan Anh Tú đã có những lời chia sẻ về tình hình trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc. Qua đó. các cổ động viên xứ tỷ dân có phản ứng trái ngược về vấn đề này.

Trước trận chạm trán nảy lửa giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày 8/10 tới đây, chuyên gia Phan Anh Tú đã có buổi trả lời phỏng vấn với truyền thông Việt Nam về những vấn đề liên quan đến trận đấu tâm điểm của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - Khu vực châu Á. Đặc biệt, những nội dung được chuyên gia Phan Anh Tú trả lời cũng đã khiến báo chí Trung Quốc vô cùng quan tâm.

Trong buổi phỏng vấn, ông Phan Anh Tú tỏ ra khá thận trọng trước sức mạnh của tuyển Trung Quốc trong trận đấu tới đây. Ông Tú cho biết:

"Tôi biết rằng người hâm mộ rất quan tâm đến trận đấu này và tôi đã nghe một số ý kiến cho rằng mục tiêu của Việt Nam trước Trung Quốc ở trận này là ba điểm. Nhưng chúng ta cần phải thực tế. Trung Quốc đang được đầu tư rất nhiều về cơ sở vật chất, và họ đã sở hữu cầu thủ thi đấu tại nước ngoài, tiêu biểu là tiền đạo Wu Lei ở Tây Ban Nha.

1
Chuyên gia bóng đá Việt Nam đề cao sức mạnh của tuyển Trung Quốc trong trận đấu tới

Xét về thực lực, Trung Quốc có phần nhỉnh hơn. Có thể Trung Quốc đang có tâm lý không tốt, nhưng họ hoàn toàn có thể biến những áp lực thành động lực để chơi hơn 100% phong độ."

Tuy nhiên, sau những nhận xét của ông Tú, nhiều cổ động viên xứ tỷ dân lại có phản ứng trái ngược và có phần khá bi quan với tình hình nước nhà. Nhiều người thậm chí còn có ý nói rằng chuyên gia bên phía Việt Nam đang có phần "đánh giá cao Trung Quốc".

Một số bình luận cho rằng:

"Tuy nhiên, các fan cho rằng chuyên gia Việt Nam đã đánh giá quá cao đội bóng của chúng ta. Đội tuyển Trung Quốc giờ đây không chỉ trở thành trò cười mà còn phải hứng chịu không ít sự chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá nước nhà.

litie2
NHM Trung Quốc cho rằng HLV Li Tie chỉ đang "làm trò hề" tại Vòng loại World Cup 2022

"Việt Nam đã đánh giá chúng ta quá cao. Chúng ta đã thất bại trước Nhật Bản mà không thể chống cự."

"Nền bóng đá Trung Quốc bây giờ giống như một trò hề vậy. Đội tuyển Việt Nam chỉ thua tối thiểu trước Australia. Về lý thuyết, Việt Nam còn mạnh hơn cả ĐTQG Trung Quốc"."

Có thể thấy, việc người hâm mộ của tuyển Trung phản ứng như vậy hoàn toàn là dễ hiểu khi mà cho đến thời điểm hiện tại, các cầu thủ của đội tuyển và HLV Li Tie không có kết quả thi đấu tỷ lệ thuận với số tiền mà LĐBĐ Trung Quốc bỏ ra để đầu tư vào đội hình. Trước một Việt Nam thi đấu kiên cường, chắc chắn ĐT Trung Quốc tới đây sẽ gặp nhiều khó khăn.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên