sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Cựu danh thủ Hồng Sơn: "Thầy Park Hang-seo luôn tạo ra những sự bất ngờ về việc sử dụng đội hình"

Thứ ba, 07/09/2021 11:09 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước trận đấu với ĐT Australia vào tối nay, cựu tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Hồng Sơn đã đưa ra những phân tích, nhận xét về đội hình, chiến thuật cũng như khả năng giành điểm của ĐT Việt Nam trước đối thủ mạnh.

Nhận xét về trận thi đấu với Arabia Saudi, cựu cầu thủ đánh giá cao màn trình diễn của ĐT Việt Nam:

"Ở trận đấu này, Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng khi đá trên sân khách. Kể cả khi bước vào trận đấu, về con người, thể lực đều đã được tính toán. Chúng ta "biết người biết ta", có sự phối hợp tốt giữa các cầu thủ. Tôi cho rằng trước khi có thẻ đỏ của Duy Mạnh chúng ta vẫn đang có cơ hội tốt".

honhson
Cựu danh thủ ĐT Việt Nam có những chia sẻ khá chi tiết trước trận đấu ngày hôm nay

Bên cạnh đó, đánh giá về tương quan đội hình giữa hai đội trong trận đấu ngày hôm nay, danh thủ cũng cho rằng đội hình của đối thủ nổi trội hơn ĐT Việt Nam rất nhiều. Đội tuyển Việt Nam cũng đang gặp nhiều khó khăn khi mất đi khá nhiều hậu vệ trụ cột. Tuy nhiên, anh cũng có phần đặt niềm tin vào thầy Park cũng như át chủ bài Quang Hải của ĐT nước nhà:

"Về đối thủ của đội tuyển Việt Nam, chúng ta có thể thấy cơ hội của Việt Nam sẽ khó khăn dù chơi trên sân nhà. Australia hơn chúng ta về mọi mặt, đẳng cấp, thứ hạng. Họ cũng từng vào VCK World Cup, sở hữu những cầu thủ chơi ở châu Âu. Ngược lại, hàng thủ của Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, Việt Nam mất đi nhiều nhân sự. Duy Mạnh treo giò, Tiến Dũng chưa biết có chơi được 100% không. Chính vì vậy, ảnh hưởng rất nhiều đến sự chặt chẽ của toàn đội.

171754-truc-tiep-viet-nam-trieu-tien
Liệu sự sáng tạo và phong độ của Quang Hải có thể giúp ĐT Việt Nam có điểm trong trận đấu khó khăn lần này

Tuy nhiên như chúng ta đã biết, thầy Park Hang-seo luôn tạo ra những sự bất ngờ về việc sử dụng đội hình. Dù vậy, với những phân tích về cơ hội, một loạt cầu thủ trọng yếu chấn thương thì rất khó khăn cho thầy Park. Một số cầu thủ trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh rất ít kinh nghiệm, với những đối thủ mạnh như vậy liệu cầu thủ trẻ có chịu được áp lực, tâm lý trận đấu hay không. Nên sẽ rất khó cho ban huấn luyện".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình. Mong rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giữ được thành tích bất bại trên sân nhà sau trận đấu này.

Theo dõi Sports442 trên