sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Có lợi thế lớn, chuyên gia Arabia vẫn 'tố' ĐT Việt Nam được trọng tài thiên vị?

Thứ sáu, 03/09/2021 05:15 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Rất nhiều tranh cãi nổ ra sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Arabia Saudi. Kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1 với chiến thắng thuộc về Arabia Saudi, chuyên gia nước này vẫn cho rằng ĐT Việt Nam được trọng tài thiên vị.

Trong trận đấu, ĐT Việt Nam đã xuất sắc mở tỷ số với pha sút xa đẳng cấp của Quang Hải. Tuy nhiên, sau tình huống thẻ đỏ và penalty của trọng tài nhiều NHM Việt Nam đã tỏ ra khá tức giận.

Sau trận đấu, chuyên gia Ibrahim Awwed cho rằng việc NHM Việt Nam cho rằng trọng tài đã thiên vị ĐT Ả Rập Xê Út là hoàn toàn không hợp lý. Theo ông, đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng đã nhận được một sự ưu ái nhất định từ phía trọng tài. Ông chia sẻ:

Duy-Manh-2-01
Tình huống gây nhiều tranh cãi nhất trong trận đấu Saudi Arabia - Việt Nam

"Theo quan điểm của tôi, thật quá vô lý nếu như các bạn chỉ trích thậm tệ trọng tài vì những quyết định của ông ấy. Ông ấy có tổ VAR để hỗ trợ và dưới con mắt của hàng triệu người, một tình huống như vậy cần phải làm rõ. Quả penalty tuy gây nhiều tranh cãi nhưng nó là đúng và công bằng cho ĐT của chúng tôi. Bởi lẽ, xét cho cùng thì Ả Rập Xê Út vẫn chơi hay hơn rất nhiều so với Việt Nam.

Thực ra, nếu nói là trọng tài thiên vị Ả Rập Xê Út thì cũng nên nhìn nhận về phía ĐT Việt Nam. Những tình huống phạm lỗi lộ liễu của các cầu thủ Việt Nam đã được trọng tài châm trước và bỏ qua, nếu nói chúng tôi được thiên vị thì hãy nhìn vào các tình huống đó. Tôi đã đứng ở ngay sát đường biên và thấy rõ một pha cản người không bóng trong vòng cấm ĐT Việt Nam.

Trận đấu đã kết thúc và kết quả đã an bài. Việc các bạn cần làm bây giờ là phải cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam vượt qua khó khăn và tiến về phía trước, chứ không phải là tìm cách để hạ thấp đối thủ"

aus
ĐT Australia sẽ là đối thủ tiếp theo mà ĐT Việt Nam phải chạm trán

Sau trận thua đáng tiếc, Việt Nam tạm đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trận đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp ĐT Australia trên sân Mỹ Đình vào ngày 7/9 tới đây.

Theo dõi Sports442 trên