sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CĐV Trung Quốc: "Hãy trục xuất ĐT nam ra khỏi bản đồ bóng đá Trung Quốc để dồn lực cho bóng đá nữ"

Thứ ba, 08/02/2022 09:45 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chứng kiến hai thái cực đối lập của bóng đá nam và bóng đã nữ Trung Quốc, nhiều cổ động viên đã không ngại đưa ra nhiều ý kiến chỉ trích ĐT nam khi cho rằng họ chỉ là "kẻ phá hoại" và "nỗi thất vọng".

Vừa qua, giống như bóng đá Việt Nam, cả hai đội nam và nữ của Trung Quốc đều có trận đấu tại đấu trường Vòng loại 3 World Cup 2022 và Asian Cup 2022. Tuy nhiên, thay vì đều có được những chiến thắng vang dội như Việt Nam, bóng đá Trung Quốc lại 'buồn vui lẫn lộn".

Ngày 06/02 vừa qua, ĐT nữ Trung Quốc dù bị dẫn trước tới 2 bàn những đã có pha lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2 trước Hàn Quốc trong trận chung kết Asian Cup 2022. Chiến thắng lịch sử này đã giúp tuyển nữ Trung Quốc lần thứ 9 lên ngôi hậu châu Á kèm theo đó là phần thưởng lên tới 45 triệu NDT.

china
ĐT nữ Trung Quốc xuất sắc đánh bại Hàn Quốc và lên ngôi vô địch Asian Cup 2022

Trước chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển nữ, nhiều người hâm mộ xứ tỷ dân không quên đem ĐT nam Trung Quốc ra chỉ trích. Rất nhiều cổ động viên đã không ngại nhắm đến thất bại 3-1 đáng trách của ĐT Trung Quốc trước Việt Nam ngay ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán. Thậm chí nhiều người còn chê bai tinh thần và thái độ dửng dưng như đi du lịch của các cầu thủ.

"Nếu đội tuyển nam bị dẫn trước hai bàn sau hiệp 1, tôi sẽ tắt TV. Nhưng với đội tuyển nữ, tôi cảm thấy trận đấu vẫn còn kịch tính. Tinh thần chiến đấu của họ thật là phi thường. Đây là thời điểm thích hợp để đội nam cảm thấy... xấu hổ. Đội tuyển nữ đã cứu vãn thể diện cho bóng đá Trung Quốc, đồng thời cho đội tuyển nam một cái tát vào mặt"- một tài khoản Weibo viết.

photo1644224009107-16442240093281284735795
Bóng đá nam Trung Quốc được coi là "nỗi thất vọng" của thể thao nước nhà

Đáng chú ý, có tài khoản còn cho rằng ĐT nam nên giải tán để dồn lực cho bóng đá nữ nhiều hơn: “Xin chúc mừng đội tuyển nữ Trung Quốc đã giành chức vô địch Asian Cup. Còn với đội tuyển nam, hãy trục xuất họ ra khỏi bản đồ bóng đá Trung Quốc để dồn lực cho bóng đá nữ".

Từ trước đến nay, vấn đề chênh lệch đãi ngộ giữa bóng đá nam và nữ tại Trung Quốc đã khiến nhiều người không hài lòng. Với thành tích lần này của đội nữ, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đều hy vọng các cô gái sẽ được đối xử công bằng hơn.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên