sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Bầu Hoàn từ chối trả khoản nợ gần 18 tỷ, mặc kệ CLB Hải Phòng không được tham dự V-League?

Thứ ba, 07/09/2021 09:38 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mặc CLB Hải Phòng đối mặt với nguy cơ lớn không được dự V-League 2022, chủ tịch Văn Trần Hoàn từ chối thanh toán khoản nợ hơn 17 tỷ đồng tiền thuế cho Chi cục Thuế TP Hải Phòng.

Trong suốt 2 tuần vừa qua, thông tin đội bóng đất cảng đang nợ thuế hơn 17 tỷ đồng và đối mặt với nguy cơ cao không được cấp phép tham dự V-League 2022 gây xôn xao dư luận.

Theo công văn được LĐBĐ Việt Nam (VFF) gửi đến các CLB, LĐBĐ châu Á (AFC) đã gia hạn thời gian hoàn thiện cấp phép cho CLB tham dự các giải đấu đến ngày 30/9, tức kéo dài thêm 10 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Điều này đồng nghĩa với việc CLB Hải Phòng sẽ không được cấp phép tham dự V-League 2022 nếu không thanh toán đầy đủ tiền thuế hoặc đưa ra phương án khả thi để trả nợ. Trong 3 mùa giải vừa qua, Hải Phòng đã được áp dụng “chính sách ngoại lệ” để tham dự nên không còn quyền sử dụng chính sách này nữa ở mùa giải mới.

bhoan
Bầu Hoàn tuyên bố không được bàn giao khoản nợ khi nhận chức Chủ tịch CLB

Đáng chú ý, VFF cũng đã lên tiếng đề nghị Hải Phòng nhanh chóng đáp ứng tiêu chí tài chính để được đăng ký tham gia V-League 2022. Tuy nhiên, Chủ tịch Văn Trần Hoàn của đội bóng đất cảng không thừa nhận khoản nợ thuế trên.

Ông tuyên bố: “Công ty Cổ phần Thể thao Hải Phòng mới là đội nợ hơn 17 tỷ đồng. Tôi và Công ty Cổ phần Sông Hồng không nợ bất cứ khoản tiền nào từ khi tiếp nhận đội bóng cả".

Thời hạn để hoàn tất thanh toán khoản nợ chỉ còn 3 tuần nữa. Trong trường hợp bầu Hoàn vẫn từ chối khoản nợ hơn 17 tỷ đồng, đội chủ sân Lạch Tray chắc chắn sẽ không có tên trong danh sách các đội tham gia  V-League 2022.

Theo dõi Sports442 trên