sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Báo Trung bi quan trước đại chiến: "Giờ thắng hay thua Việt Nam không còn quan trọng nữa"

Thứ ba, 05/10/2021 10:41 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước trận quyết đấu Việt Nam, truyền thông Trung Quốc bất ngờ có những nhận xét khá bi quan về nền bóng đá tại Trung Quốc, đồng thời cho rằng việc giành chiến thắng trước Việt Nam hay không cũng không còn quan trọng nữa.

Tờ Sina (Trung Quốc) cho rằng, sau hai trận thua cay đắng trước ĐT Australia và Nhật Bản, đồng thời xếp bét bảng tại Vòng loại 3 World Cup 2022, có thể nhận thấy rằng đây không chỉ là "khủng hoảng" của riêng ĐT xứ tỷ dân mà là vấn đề của cả nền bóng đá Trung Quốc.

Báo này cho rằng, vấn đề về sự thất bại của đội tuyển Trung Quốc bây giờ là quá lớn và họ vẫn chưa tìm được hướng đi nào để giải quyết "cơn bạo bệnh" này dù đã bỏ ra tiền tấn để đầu tư:

1
Trung Quốc mải đầu tư cầu thủ nhập tịch, HLV ngoại nhưng bỏ quên công tác đào tạo trẻ

"Đánh giá về sự phát triển của ĐTQG Trung Quốc, chúng ta đã được cải thiện về trang thiết bị, tiền lương và các điều kiện tối đa, nhưng về mặt thực lực thì vẫn chưa có gì nổi bật.

Trong cuộc tranh tài ở vòng loại này, ĐTQG Trung Quốc liên tục phải chịu những thất bại nặng nề. Điều này khiến chúng ta phải nhìn lại về thực lực của chính mình. Có quá nhiều người hâm mộ tự tin về sự chiến thắng của đội nhà, nhưng kết quả thì lại vô cùng u ám.

Thành thật mà nói, chiến thắng hay thất bại trước đội tuyển Việt Nam vào ngày 8/10 bây giờ không còn quá quan trọng nữa. Đó là bởi vì chúng ta vẫn chưa thể hiểu được nguyên nhân cơ bản dẫn đến những nhược điểm và khiếm khuyết của ĐTQG. Chúng ta bắt buộc phải giải quyết được những vấn đề này nếu như muốn tiến bộ."

vi-sao-2_tnzu
HLV Li Tie đang là tâm điểm để truyền thông Trung Quốc chế giễu

Thật vậy, giới truyền thông đang bắt đầu thể hiện sự mất niềm tin vào tuyển Trung bằng cách chế nhạo các cầu thủ nhập tịch, chiến lược của HLV Li Tie,....Thậm chí, các phương tiện truyền thông nước ngoài còn cho rằng Trung Quốc đầu tư nhiều tiền, sử dụng phương pháp tân tiến để phát triển bóng đá nhưng sức mạnh của đội tuyển lại có chiều hướng tỷ lệ nghịch với số tiền bỏ ra để đầu tư.

Tờ Sina kết lại bài báo cùng sự bất lực: "Với những vấn đề hiện tại của ĐTQG, chắc chắn không thể giải quyết được trong ngày một ngày hai."

Trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam và Trung Quốc tại Vòng loại 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 8/10 (giờ Việt Nam). Theo nhiều nguồn tin, nếu Trung Quốc thất bại trước Việt Nam, đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu cuối cùng của HLV Li Tie.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên