sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Huỳnh Quang Thanh: "ĐT Nhật Bản ban bật như Barca, đến lúc cần ăn bàn là họ ăn được ngay”

Thứ ba, 09/11/2021 14:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trong buổi chia sẻ với truyền thông mới đây, cựu tuyển thủ Huỳnh Quang Thanh đã đưa ra nhận định về cặp đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản.

Cựu tuyển thủ Huỳnh Quang Thanh - nhà vô địch AFF Cup 2008 hồi tưởng lại màn so tài với ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2007: 

" Tại Asian Cup 2007, nếu so sánh về trình độ thì mình còn kém Nhật Bản xa lắm, sự chênh lệch là rất lớn. Theo tôi nghĩ, cách đá của đội tuyển Nhật Bản khiến mình cảm thấy sợ hơn so với khi gặp Hàn Quốc. Cả hai đội này đều chơi bóng nhỏ nhưng phía Nhật Bản có sự nguy hiểm hơn. Họ có kỹ thuật cơ bản tốt, khéo léo hơn và thực hiện những đường chuyền ngắn rất chính xác. Ngày ấy chúng tôi gặp họ đã thấy khó rồi chứ đừng nói là bây giờ. 

Asian Cup 2007 là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam chơi rất tốt nên cũng có hi vọng, nhưng để so với Nhật Bản thì khó lắm. Mình chỉ biết nỗ lực hết sức có thể thôi. Còn cứ mỗi lần Nhật Bản tăng tốc là mình cảm thấy chới với rồi. 

Nhìn ở bên ngoài thấy họ đá khá đơn giản, bình thường nhưng nhìn ở trong sân mới thấy nó thực sự khó. Họ ban bật chuẩn xác lắm, đan bóng mượt mà như Barcelona, Tây Ban Nha vậy. Trình độ như thế rồi nên mình chỉ cần hở chút khoảng trống là họ bật tường vào thì mình thua liền. 

Tôi còn nhớ trận giao hữu giữa Việt Nam và Nhật Bản năm 2011 trên đất Nhật cũng vậy. Lúc đó tuyển Nhật cũng toàn cầu thủ đá ở châu Âu về đá. Họ đá rất điềm đạm, cứ để cho mình chơi bóng nhưng đến lúc cần ăn bàn là họ ăn được ngay".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (7)
ĐT Nhật Bản luôn được đánh giá cao hơn nhiều so với ĐT Việt Nam

Theo đánh giá của cựu tuyển thủ Huỳnh Quang Thanh, dù Nhật Bản đang gặp 1 số bất ổn tuy nhiên họ vẫn vượt trội so với ĐT Việt Nam hiện tại:

"So sánh thời đó với bây giờ thì cũng không khác gì lắm. Đội tuyển Nhật Bản vẫn ở đẳng cấp cao hơn so với chúng ta. Tất nhiên như mọi người, tôi cũng mong đội tuyển Việt Nam sẽ có được kết quả tốt. Phong độ của đội tuyển Nhật Bản thời gian qua cũng không thực sự xuất sắc, ghế HLV cũng bấp bênh. 

Ngoài ra các cầu thủ Nhật đang thi đấu ở chau Âu cũng phải dự bị nhiều. Giờ về có ít thời gian lắp ghép nên phong độ cũng sẽ là dấu hỏi. Hàng công Nhật Bản cũng đang có sự trục trặc và đó sẽ là điều để chúng ta hi vọng. Tuyển Việt Nam trận tới cũng sẽ có lợi thế về sân nhà và khán giả nhà. 

Những trận đấu lớn như thế này thì chắc chắn tinh thần anh em cũng rất quyết tâm, cố gắng đá để chứng tỏ được bản thân của mình. Tất nhiên chúng ta cứ hi vọng thôi còn so về trình độ thì rõ ràng đội tuyển Nhật Bản vẫn còn hơn mình rất xa. Và việc được gặp một đối thủ mạnh như vậy cũng là trải nghiệm vô cùng quý giá với các cầu thủ". Huỳnh Quang Thanh nhận định.

XEM THÊM: 

FIFA ngăn đối thủ của ĐT Việt Nam sử dụng cầu thủ nhập tịch là cựu sao tuyển Hà Lan

Quang Hải: "Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành điểm trước Nhật Bản" 

Quyết 'vượt mặt' Việt Nam, ĐT Thái Lan gọi lại cầu thủ từng từ chối lên tuyển

Theo dõi Sports442 trên