sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Huyền thoại Cannavaro: "Bóng đá Trung Quốc vội vàng và ảo tưởng"

Thứ năm, 21/10/2021 10:35 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Fabio Cannavaro, người đang là ứng viên nặng ký thay thế cho HLV Li Tie đã bất ngờ có những nhận xét không hay về bóng đá Trung Quốc.

ĐT Trung Quốc đang không có được thành tích tốt ở vòng loại World Cup 2022. Thầy trò HLV Li Tie mới chỉ có được 3 điểm sau 4 trận và không có nhiều cơ hội giành vé đến Qatar. Đang có rất nhiều đồn đoán về vị trí của HLV Li Tie.

Một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Trung Quốc là trung vệ huyền thoại Fabio Cannavaro. Tuy nhiên, mới đây, nhà vô địch World Cup 2006 đã nói về Li Tie và đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc với những thông điệp thẳng thắn.

241370131_4653385384777880_7349739052402495572_n

Đầu tiên, Cannavaro có ý chê rằng bóng đá Trung Quốc đang vội vàng và ảo tưởng về sức mạnh của mình, trong khi chính họ đã tụt hậu so với cách đây bốn năm. Đó là những lời khẳng định khó nghe, nhưng có lẽ sẽ giúp ích nhiều cho nền bóng đá ở xứ tỷ dân.

Huyền thoại người Ý nhận định: "Thật ra, tôi thấy bóng đá Trung Quốc đã chững lại so với hồi 2017. Tôi cảm thấy tiếc cho sự phát triển chưa như kỳ vọng của bóng đá nơi đây. Theo tôi, bóng đá ở quốc gia này có tiềm năng rất lớn".

"Dân số lớn kèm theo đó là các vận động viên trình độ cao. Nhưng Trung Quốc cần có thời gian để vun trồng các thế hệ. Để vào World Cup, bạn không thể cứ muốn là được. Cần nhiều thời gian, nhưng rõ ràng là các bạn lại chọn cách nhanh nhất".

1
Fabio Cannavaro chê bóng đá Trung Quốc ảo tưởng

Vì thế, theo cựu trung vệ 48 tuổi này thì bất cứ huấn luyện viên nào dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc cũng sẽ gặp khó khăn chứ không riêng Li Tie.

Cannavaro nói: "Tôi không nghĩ vấn đề nằm ở Li Tie. Vấn đề này hơi khác một chút. Thật sai lầm khi đem tất cả đổ cho mình Li Tie. Anh ấy cũng chỉ có thể chọn cầu thủ cho đội tuyển mà thôi. Mấy năm gần đây anh ấy vẫn phải loay hoay tìm đường đi".

Cuối cùng, Cannavaro tỏ ý nghi ngờ về chiến dịch nhập khẩu ngôi sao, đi tắt đón đầu của bóng đá Trung Quốc. Bởi theo cựu trung vệ này, tất cả chỉ mang tính tình thế: "Luo Guofu, Alan và những cầu thủ nhập tịch khác có thể mang lại rất nhiều điều, nhưng rồi sau đó thì sao? Liệu họ có thể cống hiến được lâu dài?".

Xem thêm:

VIDEO: Thủ môn Tấn Trường khoe điện thoại vợ tặng

Theo dõi Sports442 trên