sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Trung Quốc thừa nhận đội nhà hết cửa dự World Cup 2022, tiết lộ mục tiêu khủng

Thứ sáu, 15/10/2021 07:16 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù đã có một chiến thắng ở vòng loại World Cup 2022 nhưng ĐT Trung Quốc vẫn được dự đoán là không còn cơ hội giành vé đến Qatar.

ĐT Trung Quốc đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 4 bảng B sau 4 lượt trận ở vòng loại World Cup 2022 với 3 điểm. Dù chỉ kém đội xếp thứ 3 là Oman 3 điểm nhưng theo truyền thông xứ Đại Lục, thầy trò HLV Li Tie đã không còn cơ hội giành vé đến Qatar.

Tờ Sohu viết: "Nhìn vào tình cảnh hiện tại, Trung Quốc đã hết hy vọng giành vé đi World Cup 2022. Việc cạnh tranh vị trí thứ 3 để đá play-off cũng là điều vô cùng khó khăn. Chúng ta có lẽ chỉ nên nghĩ đến có thêm được càng nhiều chiến thắng càng tốt, qua đó giành về thêm tiền thưởng.

1
Báo Trung Quốc thừa nhận đội nhà không còn cơ hội dự World Cup

HLV Li Tie đã giúp Trung Quốc chơi tốt tại vòng loại thứ hai. Đến vòng loại cuối, ông ấy không thể thành công nữa bởi đây mới là lần đầu tiên HLV này đối mặt với thử thách lớn như vậy.

Dù có thành tích không tốt nhưng theo nhận định của tờ Sohu, HLV Li Tie không phải lo lắng về tương lai của bản thân ở thời điểm hiện tại:

"HLV Li Tie không chịu sức ép bị sa thải vào lúc này. Ông ấy ký hợp đồng có thời hạn 5 năm trước khi bước vào vòng loại cuối World Cup 2022. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã tính toán kỹ càng cho 2 chiến dịch trong tương lai là Asian Cup và World Cup 2026".

Ở hai lượt trận trong tháng 11, ĐT Trung Quốc sẽ có cơ hội giành điểm ở cuộc đối đầu với ĐT Oman. Nếu có được chiến thắng, đoàn quân của HLV Li Tie sẽ cạnh tranh vị trí thứ 3 bảng B. Trong khi đó, trận đấu còn lại với Australia sẽ là thử thách không nhỏ với ĐT Trung Quốc khi họ đã để thua 0-3 ở trận lượt đi.

Xem thêm:

VIDEO: Thủ môn sút bóng từ cự ly 83m, ghi bàn sau 55 giây

Theo dõi Sports442 trên