sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Trung Quốc "đặt niềm tin" vào ĐT Việt Nam để nuôi hy vọng dự World Cup

Thứ năm, 21/10/2021 14:17 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc mong muốn ĐT Việt Nam thi đấu tốt trước Nhật Bản để góp phần giúp đội nhà cạnh tranh một tấm vé tham dự World Cup 2022.

ĐT Trung Quốc đang không có được kết quả như mong muốn tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Li Tie chỉ có được 3 điểm sau 4 lượt trận. Cơ hội giành điểm ở hai trận đấu tiếp theo của ĐT Trung Quốc là không cao khi đối thủ của họ sẽ là ĐT Oman và Australia.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ được trở về Mỹ Đình để tiếp đón ĐT Nhật Bản. Đây cũng là thử thách rất lớn với Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo lại nhận được sự ủng hộ từ truyền thông Trung Quốc.

gettyimages-1235752217-2048x2048
ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đều có thành tích không tốt

Lý do là bởi, nếu ĐT Việt Nam tạo ra bất ngờ trước ĐT Nhật Bản thì ĐT Trung Quốc sẽ được hưởng lợi trong cuộc đua cho vị trí thứ 3 tại bảng B.

Trong bài viết, tờ Sina nhận định ĐT Việt Nam vẫn xứng đáng được coi là một chú ngựa ô ở châu Á: "Dù ĐT Việt Nam gần như không còn cơ hội góp mặt ở World Cup, nhưng họ vẫn còn động lực để chiến đấu với Nhật Bản. Ở trận tiếp theo, họ sẽ được trở về sân nhà.

Dù ĐT Việt Nam bị đánh giá yếu hơn nhiều thì họ cũng rất khéo léo với đôi chân của mình. Họ sẽ không giống như tuyển Trung Quốc, bởi chúng ta thậm chí không thể chạm bóng trong hiệp 1 khi thi đấu với Nhật Bản. Chỉ cần ĐT Việt Nam gây sốc bằng cách đánh bại Nhật Bản, họ sẽ tạo nên một trang sử mới. Khoảnh khắc lịch sử đó đang là điều mà người hâm mộ Việt Nam rất mong muốn.

viet-nam-vs-nhat-ban-2026127
Báo Trung Quốc mong ĐT Việt Nam đánh bại Nhật Bản

Ngoài ra, nếu Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển Trung Quốc bởi Trung Quốc rất có thể sẽ leo lên thứ ba nếu đánh bại Oman".

ĐT Việt Nam sẽ có hai trận đấu trên sân Mỹ Đình gặp ĐT Nhật Bản và ĐT Saudi Arabia vào hai ngày 11/11 và 16/11.

Xem thêm:

VIDEO: Bị xỏ háng, Neymar ê mặt, chạy tới sút ngã đồng đội

Theo dõi Sports442 trên