sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Truyền thông Trung Quốc: "Bàn thắng của Quang Hải là ăn may, Việt Nam sẽ thảm bại trước Australia"

Thứ hai, 06/09/2021 07:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau trận đấu của ĐT Việt Nam trước ĐT Saudi Arabia, trang tin QQ của Trung Quốc cho rằng bàn thắng của Quang Hải là do may mắn và ĐT Việt Nam sẽ khó cầm cự trước sức mạnh của ĐT Australia.

ĐT Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước ĐT Saudi Arabia dù chúng ta có bàn thắng từ rất sớm nhờ công của Quang Hải. Thế nhưng thẻ đỏ của Duy Mạnh và 2 pha phạt đền trong hiệp 2 đã khiến thầy trò HLV Park Hang Seo không thể giữ được lợi thế và nhận thất bại chung cuộc 1-3.

Ngày mai (7//6), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Australia trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Australia được đánh giá cao hơn hẳn ĐT Việt Nam cả về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi châu lục.

quang-hai-khien-ca-doi-a-rap-xe-ut-nga-mu-than-phuc-1-725x0
Trang QQ cho rằng bàn thắng của Quang Hải đến nhờ may mắn

Mới đây, một chuyên gia phân tích bóng đá của trang tin QQ (Trung Quốc) đã có bài viết với tựa đề: "Chú ngựa ô ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã hiện nguyên hình. Sau tấm thẻ đỏ của trung vệ Duy Mạnh, Việt Nam đã sụp đổ với tỉ số 1-3 trước Saudi Arabia".

Chuyên gia này phân tích: "Ngay từ vòng đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sự thua kém. Công bằng mà nói, bàn thắng sớm của tiền vệ Quang Hải đến khá may mắn. Kể từ đó, đội tuyển Việt Nam gần như không thể tấn công nữa. Thông số chỉ ra rằng họ chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 28% trong hiệp một và 25% ở hiệp hai.

vn1-1630645635701
ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận đấu tới với ĐT Australia

Chiến thuật của họ rất rõ ràng và đơn giản: Tấn công phủ đầu nhằm kiếm bàn thắng rồi sau đó co về phòng ngự. Nhưng chiến thuật này đã không có tác dụng trước Saudi Arabia. Việt Nam chỉ xếp thứ 92 trên BXH FIFA và họ là đội bóng yếu nhất bảng B.

Điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam chính là hàng phòng ngự. Họ rất dễ bị tổn thương khi phải đối đầu với những đội bóng chơi kiểu châu Âu hay Nam Mỹ. Các cầu thủ Việt Nam đặt bên cạnh Australia thì thua thiệt lớn về cả thể hình lẫn thể lực.

Trong quá khứ, 2 đội tuyển Việt Nam và Australia chưa từng gặp nhau. Ở lần đầu chạm trán này, Australia có lợi thế gần như tuyệt đối để hướng đến chiến thắng. Tôi dự đoán Australia sẽ đại thắng Việt Nam với tỉ số 4-0".

Theo dõi Sports442 trên