sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trợ lý ĐT Việt Nam: "Cả đội vất vả như vậy mà không lọt vào VL thứ 3 thì ấm ức và oan uống lắm"

Chủ nhật, 20/06/2021 12:56 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi về tới Việt Nam và tham gia cách ly, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã đăng một dòng trạng thái trải lòng về hành trình tại UAE của ĐT Việt Nam vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Đây là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam khi chúng ta có lần đầu tiên có cơ hội bước vào vòng loại cuối cùng.

Để có thể làm nên chiến tích lịch sử này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã vượt qua rất nhiều khó khăn, không chỉ đánh bại đối thủ mà còn phải chiến thắng chính bản thân mình. Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, trợ lý ngôn ngữ của ĐT Việt Nam, Lê Huy Khoa đã có những chia sẻ đầy cảm động về hành trình đã qua. 

3-ly-do-tin-rang-dt-viet-nam-se-danh-bai-uae
ĐT Việt Nam thi đấu đầy quả cảm

"Nghĩ lại hành trình dài gần 2 tháng vất vả của các đội tuyển, chợt nghĩ đợt này mà không vô vòng 3 thì ấm ức và oan uổng lắm ạ. Hạnh phúc nhất là công sức có kết quả. Đi lại gần 13000 km. Ở 5 cái khách sạn. Mặc đúng 4 bộ đồ+ 2 đôi giày. Quên luôn mình đã có vợ con. Tập và thi đấu 5-7 loại sân cỏ. Ăn đủ loại món ăn Hà Nội, Trung Đông, v.v....

Được bắt tay mấy ông siêu sao nhà mình khoảng 100 lần. Có tới 14 anh chị em phóng viên đồng hành. Nhiệt độ buổi tập cao nhất khoảng 41 độ, thở không nổi. Lâu lắm tuyển thua 3 bàn, có lúc tưởng bất lực. 6 tuyển thủ U22. Lần đầu tiên thầy Park… lên khán đài từ đầu trận. Vv…

46dade0f-9abd-41e9-9f39-e798ad270bf5
Chia sẻ của trợ lý ĐTVN

Nhưng lại nghĩ thấy tội nghiệp Thái và Indo. Bắt đầu nhớ các bạn ấy rồi". Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Rõ ràng, để trở thành 1 trong 12 đội bóng châu Á tiến tới vòng loại cuối cùng, ĐT Việt Nam đã phải đánh đổi rất nhiều thứ, nhưng thành quả nhận về là xứng đáng. "Những chiến binh sao Vàng" là niềm tự hào của cả dân tộc.

Theo dõi Sports442 trên