sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tiết lộ: Nơi ở của ĐT Việt Nam chỉ có giá bằng 1/10 'đại bản doanh' của ĐT Trung Quốc

Thứ bảy, 02/10/2021 09:46 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo chuyên trang du lịch Booking.com, Four Season by Sheraton, khách sạn mà đội tuyển Việt Nam ở trong 1 tuần tại UAE chỉ có giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/ngày trong khi khách sạn Novotel mà ĐT Trung Quốc đang lưu trú có giá gấp 10 lần.

ĐT Việt Nam hiện đang có mặt tại UAE để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại đây, chúng ta được sắp xếp ăn nghỉ tại khách sạn Four Season by Sheraton, một khách sạn được đánh giá là khá sang trọng tại UAE.

Mặc dù vậy, theo trang Booking.com, một phòng chất lượng tốt tại khách sạn Four Season by Sheraton có giá chỉ từ 2,5 đến 3 triệu đồng một ngày. Nhưng đây là một mức phí phù hợp cho đội tuyển Việt Nam. Nhất là khi Ngọc Hải cùng các đồng đội chỉ ở UAE trong vòng 1 tuần nhằm phục vụ cho quá trình tập luyện và thi đấu với đội tuyển Trung Quốc.

four-points-by-sheraton-sharjah-6-725x0
Khách sạn nơi ĐT Việt Nam đóng quân có giá hợp lý

Trong khi đó, chi phí ăn ở của đội tuyển Trung Quốc lên đến gấp gần 10 lần so với đội tuyển Việt Nam. Giá một phòng ở khách sạn Novotel – nơi mà đội tuyển Trung Quốc đóng quân suốt 1 tháng vừa qua có giá thấp nhất là 25-26 triệu đồng, bao gồm tiền phòng, ba bữa ăn, phí giặt, sử dụng phòng họp và các không gian công cộng khác.

Có một điểm đáng chú ý, khách sạn sẽ không được nhận khách mới trong thời gian tuyển Trung Quốc lưu trú nhằm đảm bảo sự riêng tư cũng như giữ được quá trình cách ly trong bong bóng khép kín của đội tuyển. Tất nhiên, cũng vì việc bao trọn gói một khách sạn như vậy nên đội tuyển Trung Quốc phải chấp nhận việc bị đội giá lên nhiều.

Đây là lý do cộng đồng người hâm mộ Trung Quốc chỉ trích gay gắt việc đội tuyển Trung Quốc tiêu hoang, chỉ để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, đội tuyển cùng cảnh ngộ khi trước đó cũng thua 2 trận mở đầu. 

Theo dõi Sports442 trên