sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Sân Mỹ Đình bất ngờ đẹp như sân cỏ châu Âu, chuẩn bị đón ĐT Việt Nam trở về sân nhà

Thứ bảy, 09/10/2021 20:07 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau những chỉ trích về mặt sân ở trận gặp ĐT Australia, sân Mỹ Đình vừa được cải tạo và mặt sân hiện đã trở nên vô cùng đẹp mắt trước khi những trận đấu tiếp theo trên sân nhà của ĐT Việt Nam diễn ra.

Chất lượng mặt sân tại sân Mỹ Đình bị chê rất nhiều sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia diễn ra vào ngày 7/9. Mặt cỏ mấp mô, không đều màu và dễ bị bong tróc. Việc thi đấu trên một mặt cỏ chất lượng thấp ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của cả 2 đội bóng.

Dù trước thời điểm trận đấu diễn ra, ban quản lý sân Mỹ Đình đã tiến hành cắt lại cỏ theo yêu cầu của tuyển Australia và AFC. Tuy nhiên dù được chăm sóc và chuẩn bị nhiều ngày trước trận đấu nhưng thực tế chất lượng mặt cỏ vẫn không đảm bảo, đặc biệt là ở những vị trí trước khung thành.

san-my-dinh-boc-co-ngay-8-9-1-169-8409
Mặt sân đã được thay mới ngay sau trận gặp Australia

Lý do được được đưa ra bởi bởi mặt cỏ sân được thay mới gần đây nhất là năm 2012, tính đến nay đã gần 10 năm. Ngoài việc mặt cỏ không đảm bảo, các cơ sở hạ tầng của sân Mỹ Đình như phòng chức năng, phòng vệ sinh,... cũng có dấu hiệu xuống cấp.

Trước tình trạng này, Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã quá sốt ruột nên chỉ đạo tức tốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cần phải kết hợp chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để cùng lên kế hoạch cải tạo mặt sân.

san-my-dinh-ngay-8-10-khan-dai-mat-san-dep-1-3622
san-my-dinh-ngay-8-10-khan-dai-mat-san-dep-crop-6159
Hiện tại mặt cỏ đã trở nên khá đẹp

Đến thời điểm hiện tại, mặt cỏ mới đã được trồng lại trên nền đất cũ và đã xanh tốt từ nhiều ngày nay. Do máy móc, dụng cụ chăm sóc mặt sân trong quá trình dài sử dụng đã bị cũ (hoặc hỏng hóc) nên Khu liên hợp đã phải mua lại một loạt máy móc mới. Đến ngày 10/10, 11/10, sân Mỹ Đình sẽ có máy cắt cỏ, máy hút cỏ, máy lu sân hiện đại phục vụ việc bảo dưỡng mặt sân một cách tốt nhất.

Bên cạnh mặt sân, các phòng chức năng cũng đang bắt tay vào công tác cải tạo như phòng của ban tổ chức, phòng trọng tài, 2 phòng thay đồ của 2 đội, phòng VAR, phòng giám sát của AFC, phòng y tế, phòng họp báo… Dự kiến đến ngày 20/10 mọi thứ sẽ hoàn tất.

Vào ngày 11/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Nhật Bản trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ VL thứ 3 World Cup 2022. Nhiều khả năng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ bố trí sân tập cho đội khách ở sân Hàng Đẫy thay vì để tập ở sân phụ Mỹ Đình.

Theo dõi Sports442 trên