sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Kết quả V-League tối 26/12: CLB CAHN tìm lại bản ngã, SLNA và Hà Tĩnh thắng 'hú vía'

Thứ ba, 26/12/2023 21:04 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Cập nhật kết quả vòng 8 V-League 2023/24 diễn ra vào tối 26/12: CLB SLNA tìm lại bản ngã với chiến thắng đậm trước Bình Dương, trong khi SLNA và Hà Tĩnh thắng nhọc nhằn.

CLB CAHN 3-0 CLB Bình Dương

Ghi bàn: Junior 16', Nguyễn Quang Hải 54', Hồ Tấn Tài 85'

Sau 4 trận liền không thắng, CLB CAHN hạ quyết tâm giành kết quả tốt trước Bình Dương trên sân nhà. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng Bình Dương cũng đang có được phong độ rất cao và hiện dẫn đầu trên BXH.

CB CAHN khởi đầu tốt với đấu pháp tấn công phủ đầu. Và đội chủ nhà cũng sớm có được "trái ngọt". Phút thứ 16, Văn Thanh tạt bóng vào trong, trung vệ CLB Bình Dương đánh đầu phá bóng ra đúng vị trí mà Jefferson Elias chọn sẵn. Bằng một nhịp chuyền bằng đầu, Elias đã tạo ra cơ hội để Junior tung người móc bóng ngoạn mục mở tỷ số trận đấu.

Thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà thi đấu hưng phấn và tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không thể ghi thêm bàn.

Ngay đầu hiệp 2, Bình Dương có loạt cơ hội để gỡ hòa song không thể tận dụng. Hệ quả là đội khách tiếp tục phải nhận về "trái đắng" khi Quang Hải cứa lòng chân trái cực đẹp vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB CAHN.

clb cahn
CLB CAHN tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi trận nhạt nhòa

Đội khách bất ngờ chiếm ưu thế ở phút 63 khi trọng tài truất quyền thi đấu tiền đạo Junior Fialho của chủ nhà CAHN sau pha vung tay đánh nguội hậu vệ đối thủ.

Phút 72, CLB CAHN lại nhận thêm 1 thẻ đỏ và người bị truất quyền là GĐKT Trần Tiến Đại, với phản ứng nóng nảy sau pha bóng Jefferson Elias va chạm với cầu thủ Bình Dương.

Thi đấu trong bất lợi, song CLB CAHN vẫn kịp ghi thêm 1 bàn ở phút 85 sau pha đệm bóng cận thành của Hồ Tấn Tài, qua đó thắng 3-0 để ngắt chuỗi 4 trận không thắng ở V-League. 

CLB SLNA 1-0 CLB Khánh Hòa

Ghi bàn: Sỹ Hoàng 

Sau thắng lợi bất ngờ trước Nhà ĐKVĐ CAHN ở vòng 7, CLB Khánh Hòa bước vào cuộc đón tiếp CLB SLNA trên sân nhà với sự tự tin nhất định.

Hiệp 1 chứng kiến những pha "ăn miếng trả miếng" của hai đội tạo ra trên phần sân của đối phương. Trong đó, chủ nhà Khánh Hòa tỏ ra lấn lướt về những pha bóng áp sát khung thành SLNA nhưng thủ thành Trần Văn Tiến vẫn thi đấu tập trung với một số pha cứu thua xuất thần. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

Sang hiệp 2, hai đội tích cực dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Thế trận giằng co được duy trì đến phút 82, trận đấu mới có bàn thắng mở tỷ số cho đội khách SLNA.

clb khanh hoa vs slna
CLB SLNA giành chiến thắng tối thiểu trước Khánh Hòa trên sân khách

Ở tình huống này, từ quả ném biên, Olaha đánh đầu ngược thành đường chuyền như đặt để Sỹ Hoàng dứt điểm đập đất tung lưới chủ nhà Khánh Hòa.

Trong thời gian còn lại, SLNA có thêm cơ hội nguy hiểm trong khi Khánh Hòa nỗ lực tìm bàn gỡ hòa nhưng không có bất ngờ nào xảy ra. Chung cuộc, SLNA thắng 1-0 Khánh Hòa.

Với 3 điểm giành được, CLB SLNA có 9 điểm và tạm vươn lên vị trí số 10 trên BXH còn Khánh Hòa vẫn dậm chân ở vị trí 12/14.

CLB TP.HCM 0-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Với phong độ cao hiện tại cùng lợi thế sân nhà, CLB TP.HCM được kỳ vọng sẽ tiếp đà thăng hoa và giành kết quả tốt trong cuộc tiếp đón Hà Tĩnh ở vòng 8 V-League 2023/24.

Được đánh giá kèo trên, song TP.HCM vốn quen thuộc với lối chơi phòng ngự phản công. Bởi vậy, đội chủ nhà nhập cuộc có phần khá lúng túng. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng cho thấy sự thận trọng khi thi đấu với đội hình lùi sâu, nhường phần kiểm soát tuyến giữa cho đối thủ.

Trong phần lớn trận đấu, CLB TP.HCM chủ yếu áp dụng miếng đánh biên với sự cơ động của Hồ Tuấn Tài và Chu Văn Kiên với sự hỗ trợ của Tùng Quốc và Thanh Thảo, song lại không thể đưa bóng vào gần vòng cấm.

hong linh ha tinh vs tp.hcm
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, đội chủ nhà đã phải trả giá. Phút 67, sau pha leo biên, Bùi Văn Đức chuyền vào như đặt cho Trần Đình Tiến dễ dàng ghi bàn đánh bại thủ thành Patrik Lê Giang ghi bàn mở tỷ số cho đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với trận thua đầu tiên dưới thời HLV Phùng Thanh Phương ở V-League 2023/2024, CLB TP.HCM rơi xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng. 

Theo dõi Sports442 trên