sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Trưởng ban trọng tài VFF: "Dù là trọng tài FIFA nhưng vẫn mắc sai sót khiến HAGL mất 1 quả penalty"

Thứ hai, 15/08/2022 11:46 (GMT+7)

Trưởng Ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền thừa nhận, trọng tài chính Ngô Duy Lân đã sai khi không thổi phạt Duy Mạnh ở tình huống phạm lỗi với cầu thủ HAGL trong vòng cấm địa.

Hà Nội FC và HAGL vừa cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu đỉnh cao, xứng đáng được coi là "siêu kinh điển" của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chung cuộc, đại diện Thủ đô giành thắng lợi 2-1 nhờ hai pha lập công chớp nhoáng đầu hiệp 2 của Văn Quyết và Tuấn Hải trong khi đội bóng phố Núi chỉ gỡ được 1 bàn mà thôi.

Tuy nhiên, dư âm của cuộc đối đầu giữa hai đội bóng hàng đầu Việt Nam này lại gây ra những tranh cãi về công tác trọng tài. Cụ thể, ở phút thứ 33 của trận đấu, ngoại binh Bruno bên phía HAGL có pha xâm nhập vòng cấm rất hay, Duy Mạnh cùng đồng đội phải rất vất vả mới có thể truy giải nguy được cho khung thành của Tấn Trường.

duylan
Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bắt chính nhưng vẫn để lại nhiều tranh cãi trận Hà Nội FC vs HAGL

Tuy nhiên, khi xem lại pha quay chậm, có thể thấy khá rõ Duy Mạnh đã giẫm vào chân của Bruno nhưng trọng tài chính Ngô Duy Lân đã không cho đội khách được hưởng một quả penalty. Điều này đã gây ra không ít tranh cãi sau trận đấu.

Trả lời phỏng vấn VOV.VN, Trưởng Ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền cho biết: “Tôi đã xem báo cáo và tình huống đó, nhưng vẫn chưa nhận được băng kỹ thuật, nhưng ở tình huống này trọng tài đã sai sót”.

Trưởng Ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền cho biết thêm đây là trận đấu hay và quan trọng nên đã đưa tổ trọng tài tốt nhất làm nhiệm vụ, nhưng vẫn có sai lầm, ông nói: “Chúng tôi đã đưa tổ trọng tài FIFA làm nhiệm vụ, nhưng vẫn có những sai sót nên cũng không biết làm thế nào”.

Ông Dương Văn Hiền chia sẻ, mỗi khi trọng tài mắc sai lầm ở các trận đấu, ông và Ban trọng tài đã đề đạt nguyện vọng là lắp VAR để hỗ trợ trọng tài làm nhiệm vụ, qua đó hạn chế tối đa sai lầm, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà V-League vẫn chưa thể áp dụng công nghệ này.

Theo dõi Sports442 trên