sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Các đội bóng V-League đá chỉ 2,3 đường chuyền đã mất bóng, xem rất chán"

Thứ tư, 02/03/2022 10:02 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi vòng 1 V.League khép lại, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã đưa ra những nhận định của mình về sự trở lại của giải đấu này sau 1 năm vắng bóng.

Cuối tuần vừa qua, những trận đấu mở màn V.League 2022 đã chính thức được diễn ra. Sau một thời gian dài vắng bóng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người hâm mộ rất kỳ vọng vào chất lượng của giải đấu năm nay.

Nhận định về chất lượng chung của giải đấu sau vòng 1, chuyên gia Vũ Mạnh Hải thẳng thắn chia sẻ với tờ Soha quan điểm cá nhân của ông:

"Xem mấy trận vừa rồi ở V.League, tôi thấy chiến thuật rồi khả năng phối hợp giữa các cầu thủ chưa được tốt. Họ phạm lỗi quá nhiều. Xem các giải khác hay ngay cả đội tuyển Việt Nam thi đấu, cầu thủ chuyền bóng cũng phải được 5, 6 nhịp. Còn đây chỉ nhịp 1, nhịp 2 rồi tới nhịp thứ 3 là bị phạm lỗi hoặc phá bóng ra rồi. Điều này khiến trận đấu bị cắt vụn ra, không tạo được sức hấp dẫn.

274657072_476903857478144
Dù được đầu tư nhưng chất lượng trận đấu của V-League vẫn chưa được cải thiện

Tôi thấy đó đang là tình trạng chung. Dường như các trọng tài vẫn còn nương tay với hành động của các cầu thủ chơi quá quyết liệt, phạm lỗi nhiều. Giải đấu cũng không có VAR nên nhiều thứ bị hạn chế"- chuyên gia nhận xét.

Mặc dù được kỳ vọng khá nhiều nhưng những trận đấu được coi là tâm điểm như Nam Định - HAGL, Viettel - Bình Định hay Bình Dương - SLNA đều không diễn ra hấp dẫn như kỳ vọng. Về vấn đề này, chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng không ngại bày tỏ sự thất vọng:

"Các cầu thủ của mình khi tranh cướp bóng kỹ thuật kém nên vào bóng không đúng, làm đau đối phương; hoặc do vào chậm hơn nên thành ra lại đá đúng chân người ta. Điều này khiến mình xem trận đấu cũng cảm thấy chán.

"Ngày khai mạc mình xem mà cảm giác thấy không hấp dẫn, buồn tẻ khi mà trận đấu bị cắt vụn. Giải đấu mở đầu thiếu đi tính hấp dẫn. Dù các cầu thủ chơi nỗ lực nhưng có không ít tình huống không đúng luật, phạm lỗi xé nhỏ trận đấu. Điều đó thực sự không hay.

273845370_270476967649870
Các trận đấu tâm điểm gây thất vọng vì quá nhạt nhòa

Tôi nghĩ những trận tới các trọng tài cũng cần phải nghiêm khắc hơn. Bản thân các cầu thủ cũng cần phải xác định rõ tính nghệ thuật của bóng đá. Nhìn những pha tranh cướp bóng tay đôi, hay ở những tình huống tranh chấp 5 ăn 5 thua có đông người thì phần lớn đều ác ý cả. Điều này tạo nên ấn tượng xấu với giải đấu của chúng ta. Rồi đến việc các đội đá chỉ 2, 3 đường chuyền đã mất bóng rồi. Người xem thấy như thế đã cảm thấy chán rồi, ảnh hưởng đến tính hấp dẫn của bóng đá".- chuyên gia nhấn mạnh.

Có thể thấy rằng, sau một thời gian vắng bóng, các cầu thủ sẽ cần thêm thời gian để làm quen lại với nhịp độ thi đấu của giải. Mong rằng ở những lượt đấu tiếp theo, các đội bóng sẽ cống hiến nhiều trận đấu hấp dẫn hơn nữa cho người hâm mộ.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên