sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Topeland Bình Định có động thái dọn đường cho Đặng Văn Lâm tại V-League 2022

Thứ ba, 23/08/2022 19:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, đội bóng Topeland Bình Định vừa đẩy thủ thành dự bị Nguyễn Mạnh Cường để dọn chỗ đăng ký thi đấu cho thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm.

Trước khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa V.League 2022 khép lại, Topenland Bình Định đã kịp chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm từ Cerezo Osaka. Đây được coi là một sự bổ sung chất lượng, giúp đội bóng đất Võ hướng đến những tham vọng lớn hơn trong giai đoạn lượt về.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của ngôi sao Việt kiều cũng đẩy đội chủ sân Quy Nhơn vào cảnh dư thừa thủ môn. Trước khi Văn Lâm cập bến Bình Định, đội bóng này đã sở hữu tới 4 người gác đền, bao gồm Trần Đình Minh Hoàng, Vũ Tuyên Quang, Võ Doãn Thục Kha và Nguyễn Mạnh Cường. Điều này đồng nghĩa với việc cuộc chiến để cạnh tranh một suất bắt chính trong khung gỗ Bình Định là cực kỳ khốc liệt.

z3661895352314_11d8d5c68a
Văn Lâm đang được Topeland Bình Định dọn đường

Với sự xuất hiện của Đặng Văn Lâm, Nguyễn Mạnh Cường – người chưa có bất kỳ phút nào ra sân ở V.League 2022 - buộc phải nói lời chia tay Bình Định để nhường suất đăng ký cho thủ thành Việt kiều. Trong phần còn lại của mùa giải, thủ môn này sẽ chuyển đến thi đấu cho CLB Khánh Hòa ở giải hạng Nhất.

Việc cuốn gói khỏi Bình Định là một quyết định khá dễ hiểu của Mạnh Cường. Nếu tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Quy Nhơn, sự nghiệp của anh gần như chắc chắn sẽ bị chôn vùi trên băng ghế dự bị, bởi anh khó lòng có thể cạnh tranh được vị trí với hai tuyển thủ quốc gia là Văn Lâm và Tuyên Quang.

Nói về cuộc chiến khắc nghiệt trong khung gỗ, HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định: “Về cơ bản, vị trí thủ môn rất nhạy cảm. Trong đội hình của Bình Định bây giờ các thủ môn đều chơi tốt".

Có Văn Lâm sẽ giúp chúng tôi có thêm những sự lựa chọn, bên cạnh đó là tạo sự cạnh tranh cho Vũ Tuyên Quang, Trần Đình Minh Hoàng và Võ Doãn Thục Kha. Tuy nhiên, bất cứ ai dù có là ngôi sao cũng sẽ phải cố gắng, bởi nếu không cố gắng phong độ sẽ đi xuống”, thuyền trưởng sinh năm 1976 nhấn mạnh.

van-lam-tiep-tuc-nhan-dai-ngo-tu-binh-dinh-3-725x0

Ở mùa giải năm nay, HLV Nguyễn Đức Thắng thường xuyên sử dụng hai thủ môn là Tuyên Quang và Minh Hoàng. Nhiều khả năng bước vào vòng đấu thứ 14 sắp tới, ông sẽ điền tên Văn Lâm vào danh sách đăng ký.

Trước đó, thủ thành Việt kiều dự kiến ra mắt đội bóng đất Võ ở vòng đấu 13, tuy nhiên, anh lại không may dính COVID-19 và buộc phải vắng mặt trong chiến thắng 2-1 trước Thanh Hóa.

Theo dõi Sports442 trên