sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Truyền thông xứ kim chi cố gắng biện minh cho HLV trưởng U23 Hàn Quốc trước chì chiết của NHM

Thứ ba, 21/06/2022 13:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Hàn Quốc đã không thể bảo vệ thành công ngôi vương của mình tại VCK U23 châu Á. HLV Hwang Sun-hong phải nhận rất nhiều lời dèm pha sau giải đấu dù truyền thông đã cố gắng bênh vực ông.

Tại VCK U23 châu Á, U23 Hàn Quốc sớm phải dừng chân từ vòng Tứ kết sau thất bại đầy căng đắng trước đại kình địch Nhật Bản. Sở hữu đội hình với nhiều ngôi sao tiềm năng như Oh Sehun, Lee Kang-in, thất bại này khiến người hâm mộ bóng đá xứ kim chi khó nuốt trôi. Rất nhiều chì triết hướng đến HLV trưởng Hwang Sun-hong cũng như các cầu thủ dù giải đấu đã khép lại.

hlv-u23-han-quoc-u23-viet-nam-hoa-khong-phai-vi-may-man-319-6479186
HLV trưởng Hwang Sun-hong phải chịu nhiều áp lực sau thất bại của U23 Hàn Quốc

Trong bài đăng mới nhất, Tờ Chosun đưa ra phân tích cho rằng trước khi U23 Hàn Quốc tham dự VCK U23 châu Á, giới truyền thông và chuyên môn đều đã nhìn thấy thất bại bởi sự chuẩn bị hời hợt của toàn đội và kết luận mọi chỉ trích hướng đến HLV trưởng lúc này đều là vô nghĩa. 

"Nhìn chung, sự sa sút của Hàn Quốc đã được dự đoán trước. HLV Hwang Sun-hong không thành công ngay từ những bước chuẩn bị đầu tiên, chẳng hạn như vấn đề tuyển chọn nhân sự, rồi sau đó là khâu lắp ráp đội hình. 

Hwang nhận ghế vào tháng 9 năm ngoái. Ông cùng các học trò đặt chân xuống đất Uzbekistan mà không có một trận đấu chính thức nào để chuẩn bị cho giải. Nghĩa là suốt 8 tháng, kể từ vòng loại U23 châu Á được tổ chức vào tháng 10/2021, Hàn Quốc không có lấy một trận đấu nào để kiểm nghiệm lại đội hình", Chosun phân tích. 

q55ar2imecwombmituvanckl4y-165-1862-6996-1655088634
U23 Hàn Quốc đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch U23 châu Á

Bên cạnh việc không có đủ thời gian chuẩn bị, tờ Chosun cho rằng HLV Hwang Sun-hong còn gặp nhiều khó khăn trong việc chiêu mộ cầu thủ nội do giải đấu được tổ chức trong thời gian K-League vẫn diễn ra. Điển hình là trường hợp của Lee Han-beom và Um Won-sang.

"Lee Han-beom (FC Seoul), người được kỳ vọng sẽ bổ sung sức mạnh cho hàng thủ, không thể đến Uzbekistan vì chấn thương ngay trước ngày lên đường. Còn Um Won-sang (Ulsan Hyundai) được đưa vào danh sách cuối cùng, nhưng gần tới ngày lên đường thì anh phải ưu tiên cho ĐTQG.

Hwang Hee-chan cũng bị Bento (HLV ĐT Hàn Quốc) gọi tên. Một số cầu thủ khác từ châu Âu cũng hoàn toàn không thể dự giải đấu".

Cuối cùng, Chosun nhấn mạnh: "Hwang Sun-hong đã cố gắng làm tất cả để cải thiện khả năng tổ chức của đội bóng ổn nhất có thể qua ba trận đấu vòng bảng, nhưng không đủ thời gian. Và họ đã phải trả giá bằng thất bại ở tứ kết".

Theo dõi Sports442 trên