sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

VAR sẽ quay trở lại trong mọi trận đấu của U23 Việt Nam, liệu ám ảnh về những lần cũ có còn?

Thứ hai, 30/05/2022 20:57 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác nhận công nghệ VAR (Trợ lý trọng tài video) sẽ được áp dụng trong toàn bộ trận đấu tại VCK U23 Châu Á.

Trong buổi gặp gỡ và phổ biến quy định chung dành cho các đội tuyển tham dự VCK U23 châu Á 2022, Đại diện của LĐBĐ châu Á (AFC) cho biết công nghệ Video hỗ trợ trọng tài VAR(Video Assistant Referee) sẽ được áp dụng trong mọi trận đấu để giúp các trọng tài có quyết định chính xác hơn.

Tuy nhiên, AFC nhấn mạnh những quyết định dựa vào VAR chỉ được sử dụng trong 4 tình huống gồm: xác định bàn thắng hay không bàn thắng, xác định phạt đền hay không phạt đền, xác định tình huống thẻ đỏ trực tiếp, và xác định cầu thủ bị phạt thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trong trường hợp có sự nhầm lẫn.

20220530_103146
LĐBĐ Châu Á (AFC) công bố hệ thống VAR sẽ áp dụng cho toàn bộ các trận đấu tại VCK U23 Châu Á

Buổi gặp gỡ và phổ biến quy định chung là một trong những hoạt động thường xuyên của AFC trước thềm các giải đấu lớn. Trong sự kiện này, AFC nhấn mạnh các nghĩa vụ và quyền lợi của các đội khi tham gia VCK U23 Châu Á, đồng thời cập nhật những nội dung quan trọng trong luật thi đấu.

Điều này giúp cho các cầu thủ không có phản ứng thái quá trong những tình huống gây tranh cãi, có thể dẫn tới việc phải nhận thẻ phạt. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỷ luật thi đấu có thể giúp thày trò HLV Gong Oh-Kyun vận dụng chiến thuật linh hoạt hơn trong khi thi đấu.

Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ có lần đầu tiên được trải nghiệm công nghệ hỗ trợ trọng tài tiên tiến nhất hiện nay tại giải đấu mang tầm vóc châu lục này. Từ trước đến giờ, các đội tuyển của chúng ta thường không mấy khi được hưởng lợi từ những quyết định tham khảo VAR của trọng tài.

20220530_104931
Các cầu thủ cũng được hướng dẫn về cách làm việc với trọng tài khi có VAR trên sân

Tuy nhiên, không vì vậy mà chúng ta xem nhẹ sự thay đổi này. Đây sẽ là yếu tố giúp cải thiện tính chuyên nghiệp của giải đấu và giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội làm quen với các cách thức giao tiếp và làm việc với trọng tài trên sân bóng có VAR.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam cùng bảng với U23 Thái Lan, U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia. Sáng ngày 30/5, HLV Gong Oh-Kyun đã gửi danh sách sơ bộ lên AFC. Theo thông lệ, các đội bóng vẫn có thể thay đổi danh sách đăng ký tham dự giải ở cuộc họp kỹ thuật trước vòng bảng ngày 31/5.

Theo dõi Sports442 trên