sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

HLV Gong Oh-kyun: "U23 Việt Nam nắm bắt chiến thuật tốt hơn cầu thủ Hàn Quốc"

Chủ nhật, 12/06/2022 11:09 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Gong Oh-kyun không ngại dành nhiều lời khen có cánh cho các học trò U23 Việt Nam trước thềm trận Tứ kết gặp Saudi Arabia tại giải U23 châu Á.

Mặc dù VCK U23 châu Á là giải đấu đầu tiên HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt U23 Việt Nam nhưng thuyền trưởng người Hàn Quốc đã cho thấy sự hoà hợp nhanh chóng với đội bóng. Ông đã mang đến lối chơi mới mẻ, đẹp mắt cùng năng lượng tích cực cho toàn đội. 

VFF_5361
HLV Gong Oh-kyun cho thấy sự hoà hợp nhanh chóng với các cầu thủ U23 Việt Nam

Về phần mình, HLV Gong Oh-kyun cũng dành những ái mộ đặc biệt đến các cầu thủ U23 Việt Nam. Người thầy mới từng không ít lần dành lời khen có cánh cho học trò của mình. Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông trước thềm trận Tứ kết U23 châu Á gặp U23 Saudi Arabia, "thầy Gong" nói: 

"Tôi chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn, tất cả kết quả đạt được là do các cầu thủ đã nắm bắt nhanh những chỉ đạo của tôi. Tôi luôn mở lòng với các cầu thủ, thật may mắn khi các cầu thủ cũng đón nhận và hiểu tôi. Những gì tôi muốn đi đến thì các cầu thủ đều biết cách tìm đến con đường đó để đi. Tôi thấy so với các cầu thủ ở Hàn Quốc thì các cầu thủ ở Việt Nam làm điều này tốt hơn."

Đối thủ của U23 Việt Nam ở vòng tứ kết U23 châu Á 2022 là U23 Saudi Arabia, nhà đương kim Á quân của giải đấu. Xét về lịch sử đối đầu cũng như tương quan lực lượng, U23 Việt Nam đương nhiên bị đánh giá yếu hơn U23 Saudi Arabia. Tuy nhiên qua những trận đấu đã qua, đặc biệt là trận hoà quả cảm trước U23 Hàn Quốc, người hâm mộ nước nhà vẫn có quyền kỳ vọng vào hành trình của các chiến binh Sao Vàng. 

09062022SaudiArabia (3)
U23 Saudi Arabia là đội bóng mạnh và thể hiện độ thi đấu ấn tượng tại vòng bảng

HLV Gong Oh Kyun cũng thể hiện rõ sự quyết tâm của mình và các học trò: “U23 Saudi Arabia là đội bóng mạnh và họ đã tiến vào tứ kết mà không thủng lưới nên tôi nghĩ U23 Việt Nam cần tập trung hơn cho hàng công để có thể ghi bàn vào lưới họ. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa ra chiến thuật hợp lý nhất để U23 Việt Nam ghi bàn vào lưới U23 Saudi Arabia và giành chiến thắng”.

Theo dõi Sports442 trên