sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

HLV U23 Thái Lan: "Tôi sẽ hài lòng hơn nếu sở hữu những cầu thủ tốt nhất"

Thứ bảy, 11/06/2022 20:39 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Worrawoot Srimaka hài lòng dù U23 Thái Lan không thể đi sâu hơn tại U23 châu Á, đồng thời chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội nhà.

Trở về quê nhà sau thất bại đáng tiếc trước đối thủ U23 Hàn Quốc, HLV Worrawoot nhận không ít những bình luận trái chiều xoay quanh khả năng dẫn dắt của mình. Tuy vậy, HLV trưởng của U23 Thái Lan vẫn bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn trước "ông lớn" châu Á.

Cụ thể, trong trận quyết đấu U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan không có sự phục vụ của Suphanat Mueanta, Nakin Wisetchat, Wanchat Choosong và Yannick Nussbaum. 3 trong 4 cầu thủ này đá chính ở trận thắng 3-0 trước Malaysia 3 ngày trước đó, trong đó Mueanta lập cú đúp.

afc_u23_asian_cup_2022_-_match_6
U23 Thái Lan vắng bóng một số trụ cột trận gặp U23 Hàn Quốc

Trước giờ thi đấu, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan thông báo 4 cầu thủ này không đủ thể lực để ra sân do chấn thương. "Rõ ràng, việc thiếu Mueanta ảnh hưởng đến cả Thanawat Seungchitthawon và Benjamin Davies. Nếu có sự phục vụ của cậu ấy, trận đấu này rất đáng xem", HLV Thái Lan nói.

"Với sự chuẩn bị của chúng tôi, sẽ khá hài lòng nếu tôi có những cầu thủ tốt nhất cho cả giải. Đội đã có cơ hội vượt qua vòng bảng sau 2 trận đầu tiên. Khi bộ khung đang hoạt động tốt, U23 Thái Lan lại có những cầu thủ dính chấn thương nên rất khó để lựa chọn ai đó khác vào sân trong trận gặp Hàn Quốc", chiến lược gia cho rằng ông vẫn chưa có đủ lực lượng tốt nhất tại giải đấu. Từ đó, khi các trụ cột không thể ra sân, ông không có quá nhiều sự lựa chọn thay thế.

Tại VCK U23 Đông Nam Á, U23 Thái Lan là đội bóng có số lượng cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu nhiều nhất với 8 cầu thủ. Họ hòa trận đầu tiên trước U23 Việt Nam, có được chiến thắng dễ dàng trước U23 Malaysia nhưng lại để thua U23 Hàn Quốc ở lượt trận quyết định. 

Theo dõi Sports442 trên