sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

CĐV Đông Nam Á: "Đội U23 Việt Nam giải này chơi hay hơn SEA Games, không dựng xe buýt"

Thứ sáu, 03/06/2022 01:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chạm trạn nhau ngay trận đấu ra quân tại VCK U23 châu Á và cùng chia nhau 1 điểm. Sau trận đấu, CĐV Đông Nam Á nhận xét khá "rôm rả" về phong độ và màn trình diễn của hai đội.

U23 Việt Nam bước vào VCK U23 châu Á với nhiều sự hoài nghi. Bộ khung chính vẫn là lứa cầu thủ đã giành HCV SEA Games 31 nhưng người dẫn dắt không còn là HLV Park Hang-seo, cũng không còn 3 cầu thủ trụ cột trên 23 tuổi. Thay vào đó chúng ta có vị thuyền trưởng mới với triết lý bóng đá đề cao tính tấn công đẹp mắt, có sự bổ sung những nhân tố mới trong đội hình. 

IMG_7218
U23 Việt Nam và U23 Thái Lan hoà nhau 2-2 trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á

Tuy nhiên, sau trận gặp Thái Lan tối qua 2/6, U23 Việt Nam phần nào đập tan mọi hoài nghi. Mặc dù thầy trò HLV Gong Oh-kyun chỉ có được 1 điểm nhưng trong tình hình đội tuyển không có được thể lực tốt nhất do vấn đề về sức khoẻ trước trận thì đây vẫn được xem là khởi đầu thuận lợi. "Ông thầy trẻ tuổi" người Hàn Quốc cũng chứng minh triết lý của mình phù hợp với đội hình U23 Việt Nam hiện tại cũng như tư duy chiến thuật nhạy bén. 

Như thường lệ, những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của CĐV Đông Nam Á. Trên diễn đàn ASIAN FOOTBALL, sau có những nhận xét khách quan về màn trình diễn của hai đội. 

Nhận xét về màn trình diễn của hai đội, tài khoản Incog Nito nói: "U23 Việt Nam có hệ thống phối hợp và chiến thuật rõ ràng hơn Thái Lan nhưng cần cải thiện khả năng dứt điểm. Thái Lan có các cầu thủ tốt nhưng chơi không ăn ý và gắn kết, phải thay đổi nếu muốn tiến xa".

IMG_7213

Một CĐV Đông Nam Á khác cũng cho rằng: "Cầu thủ Thái Lan có kỹ năng rất tốt nhưng do không tập luyện cùng nhau nên khả năng đọc ý nhau trên sân hầu như không có", hay nói về Việt Nam: "Đội hình này của Việt Nam chơi hay hơn ở SEA Games, không còn xây dựng lối chơi phòng ngự số đông kiểu dựng xe buýt". 

IMG_7214 (1)

Tài khoản có tên Michelle Vuong bình luận: "Một trận đấu công bằng và thú vị. Cả hai đội ngang bằng nhau và kết quả là hoàn toàn xứng đáng. Những lời xúc phạm vào lúc này đều thật vô lý. Trận này không có gì để chê. Chúng ta còn chứng kiến hai bàn thắng có phần "vui nhộn" nhưng vẫn có nhiều cú dứt điểm đẹp mắt". 

Rất nhiều lời tán dương về màn trình diễn của hai đội. Đa phần đều khẳng định đây là trận đấu ngang tài ngang sức. CĐV Ahmad Illyas Nugraha khen ngợi: "Một trận đấu tuyệt vời. Họ thực sự là hai đội bóng hàng đầu của Đông Nam Á" hay "Việt Nam hôm nay chơi rất hay. Luôn là một trận đấu đầy khó khăn khi hai đội tuyển này đụng độ nhau. 

IMG_7212 (1)

CĐV Muhammad Fiqih nói về tương lai tại VCK U23 châu Á của U23 Thái Lan và Việt Nam: "Cả hai đội vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành kết quả tốt trước Malaysia. Bất cứ đội nào ghi được bàn thắng vào lưới Malaysia thì cửa đi tiếp vẫn hoàn toàn rộng mở."

Theo dõi Sports442 trên