sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

HLV Gong: "Dù gặp nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng U23 Việt Nam vẫn thi đấu như những chiến binh"

Thứ sáu, 03/06/2022 01:08 (GMT+7)

HLV Gong Oh Kyun cảm thấy tự hào vì các học trò của mình đã vượt lên nghịch cảnh để nỗ lực thi đấu và có một kết quả tương đối khả quan trước U23 Thái Lan.

Nhập cuộc cực kỳ tự tin, U23 Việt Nam đã gây bất ngờ khi có bàn mở tỷ số ở ngay giây thứ 17 của Phan Tuấn Tài. Đây cũng là bàn thắng nhanh thứ 3 trong lịch sử của VCK U23 châu Á. Tuy nhiên đến phút thứ 35, U23 Thái Lan đã có bàn gỡ sau pha xử lý lỗi của thủ môn Văn Toản.

Gong1

Đến hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú vô lê tuyệt đẹp của Văn Tùng. Tuy nhiên khi tất cả đang nghĩ về chiến thắng thì Suphanat đã tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 90+2. Kết quả hòa khiến U23 Việt Nam và Thái Lan tạm thời xếp thứ 2 và 3 ở bảng C.

"U23 Việt Nam đã nỗ lực 200%. Thể lực của cầu thủ không phải vấn đề. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ cố gắng tạo nên sự gắn kết trên sân vì có nhiều gương mặt mới. Các cầu thủ như những chiến binh, đã nỗ lực đến phút cuối. Toàn đội chứng tỏ sự ăn ý cao độ và quyết tâm không từ bỏ. Tôi tự hào về họ", HLV Gong Oh-kyun ở buổi họp báo sau trận đấu với U23 Thái Lan.

"Nhiều cầu thủ của U23 Việt Nam chấn thương hay không đủ thể lực thi đấu nhưng các cầu thủ trên sân hôm nay đã nỗ lực hết mình và tôi tự hào về điều đó", HLV Gong Oh-kyun chia sẻ thêm.

Còn vấn đề sức khỏe của các cầu thủ, ông Gong chỉ trả lời chung chung mà chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể. "Dù gặp vấn đề gì thì họ cũng đã chơi rất nỗ lực trong trận đấu này", ông nói ngắn gọn.

So với SEA Games 31, U23 Thái Lan có thêm nhiều ngôi sao đang chơi ở các giải quốc tế. Song, HLV Gong Oh-kyun không quan tâm đến thay đổi của đối thủ, mà chỉ tập trung vào đội bóng của mình.

viet-nam-thai-lan-3

"Tôi không có nhận xét gì về những thay đổi của U23 Thái Lan trong trận này. Tôi chỉ quan tâm và tập trung vào sự thay đổi nhân sự của U23 Việt Nam và hiệu quả từ những thay đổi đó", ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ, đồng thời khẳng định sẽ cùng U23 Việt Nam chiến đấu hết mình ở trận gặp đương kim vô địch U23 Hàn Quốc hôm 5/6 tới.

"U23 Hàn Quốc là đối thủ mạnh. Tôi là người Hàn Quốc nhưng đang làm việc cho U23 Việt Nam. Nhiệm vụ của tôi là nỗ lực hết mình để cùng các học trò hướng tới chiến thắng", HLV Gong Oh-kyun kết luận.

Theo dõi Sports442 trên