sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

HLV Gong Oh-kyun: "Tôi biết đa phần mọi người đều nghĩ U23 Việt Nam sẽ bị loại từ vòng bảng"

Thứ tư, 08/06/2022 23:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Với 5 điểm có được sau 3 lượt trận, U23 Việt Nam chính thức ghi tên mình vào Tứ kết U23 châu Á. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Gong Oh-kyun có nhiều chia sẻ đáng chú ý về hành trình của đoàn quân áo đỏ.

Không thể phủ nhận trước khi VCK U23 châu Á khởi tranh, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặt ra rất nhiều ngờ vực với vị thuyền trưởng mới - HLV Gong Oh-kyun cũng như triết lý bóng đá mà ông hướng đến.

Tuy nhiên, với những gì mà "thầy Gong" làm được ở ba trận đấu đã qua, mọi nghi ngờ đã hoàn toàn biến mất. Không thể phủ nhận, CĐV nước nhà đã được chứng kiện một "diện mạo U23 Việt Nam" hoàn toàn khác ở SEA Games 31, mặc dù hai giải đấu chỉ cách nhau chưa đầy nửa tháng. Các chàng trai áo đỏ dưới sự dẫn dắt của người thầy mới đã triển khai lối chơi tấn công đẹp mắt, tự tin và dũng mạnh. 

afc-u23-asian-cup-2022-match-16-7829 (1)
U23 Việt Nam giành 3 điểm trước U23 Malaysia để giành quyền vào Tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam đã kiên cường cầm hoà nhà ĐKVĐ U23 Hàn Quốc và áp đảo hoàn toàn U23 Malaysia ở trận đấu cuối để hiên ngang tiến vào Tứ kết giải U23 châu Á. Sau trận đấu với Malaysia, HLV Gong Oh-kyun đã có những chia sẻ đáng chú ý:

"Việt Nam đã có được trận thắng đầu tiên, để vào tứ kết giải U23 châu Á. Tôi ấn tượng và hài lòng với các cầu thủ của mình. Tôi biết, trước giải rất nhiều người nghĩ U23 Việt Nam sẽ không thành công. Có được chiến thắng này, tôi muốn nhấn mạnh một điều, tôi không làm gì ở đây cả, công lao thuộc về các cầu thủ. Ban huấn luyện, bác sĩ đã giúp đỡ đội bóng rất nhiều. Tôi vô cùng cảm kích vì điều đó."

Sau trận thắng Malaysia, các cầu thủ cũng Việt Nam không quá phấn khích. HLV Gong Oh-kyun cho biết đội bóng còn những trận đấu ở phía trước nên bây giờ chưa phải lúc ăn mừng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định ở vòng tiếp theo đối thủ nào cũng khó nhằn nên ông không quan tâm, mà chỉ muốn tập trung cho các cầu thủ nghỉ ngơi và chuẩn bị.

gong-oh-kyun-16544452056741267176594
HLV Gong Oh-kyun đề cao sự cống hiến của các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện

Ông nói thêm: "Chúng tôi tập trung vào hồi phục, sau đó sẽ tính tiếp. Tôi đã hỏi cầu thủ muốn gì, và họ nói muốn tới một trình độ cao hơn. Tôi hiểu và muốn đưa họ tới những nơi mới".

Ngày mai 9/6 diễn ra các lượt trận cuối của bảng D. Đối thủ của thầy trò HLV Gong Oh-kyun ở Tứ kết sẽ chính thức lộ diện. Nhưng dù đối thủ là ai thì người hâm mộ Việt Nam cũng có quyền hy vọng vào hành trình rực rỡ của đoàn quân áo đỏ tại giải đấu năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên