sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Báo Trung Quốc khen "vua rút thẻ" Maning bắt chính trận U23 Việt Nam - Thái Lan phân xử "quá chuẩn"

Thứ sáu, 03/06/2022 17:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Trung Quốc dành sự quan tâm đặc biệt cho trận "tái ngộ" giữa U23 Việt Nam - Thái Lan tại VCK U23 châu Á và đánh giá cao sự công tâm của "người cầm cân nảy mực".

Tại VCK U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Trung Quốc vắng mặt do họ đã bỏ giải từ vòng loại. Tuy không có đội nhà tham dự nhưng truyền thông xứ tỷ dân chứng minh họ sẽ không bỏ sót bất kỳ sự kiện nào ở giải bóng đá trẻ lớn nhất châu lục tại Uzbekistan.

IMG_7222
U23 Việt Nam chạm trán với U23 Thái Lan ngay ngày đầu ra quân tại VCK U23 châu Á

Ngay những ngày đầu tiên của VCK U23 châu Á, báo chí nước này đã khá "bận rộn". Bởi bên cạnh việc theo dõi những đội bóng hàng đầu như Úc, Iran, Hàn Quốc thì cuộc chạm trán của 2 kỳ phùng địch thủ Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam hay công tác cầm còi của những trọng tài người Trung Quốc như Ma Ning hay Fu Ming thế nào cũng là các tuyến đề tài được người dân nước này quan tâm lớn. 

Trong "ngày hẹn hò trở lại" của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, trọng tài người Trung Quốc ông Ma Ning là người bắt chính. Tại vòng bảng AFF Cup 2012, cũng chính ông cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Philippines nhưng đã bỏ qua khá nhiều pha chơi bóng thô bạo của các cầu thủ Philippines, gián tiếp khiến ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-1 và dừng bước ngay ở vòng đấu bảng.

Tuy nhiên lần trở lại này, ông Ma Ning đã cầm còi khác chính xác và không gây ra tình huống tranh cãi nào suốt trận đấu. Ông cũng được trang Sohu (Trung Quốc) khen ngợi:

"Cầm còi trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan là "vua rút thẻ" Ma Ning. Trong tình huống U23 Thái Lan gỡ hoà 1-1, ngay khi thủ môn Việt Nam thực hiện động tác vớt bóng từ dưới vạch vôi, ông Ma Ning đã thổi còi rất quyết đoán công nhận bàn thắng.

Phút 57, cầu thủ Thái Lan Achitpol Keereerom ham bóng lao vào đá bồi và đã va chạm với thủ môn U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn. Trọng tài Ma Ning nhanh chóng có mặt để can thiệp và đưa những lời cảnh cáo nghiêm khắc với cầu thủ Thái, đồng thời giúp 2 đội tránh được nguy cơ xảy ra xô xát".

e29220ed3614407982fed7d250bccbb9
Trọng tài Trung Quốc - ông Ma Ning đã có một trận đấu cầm còi thành công

​Bên cạnh nhận xét về trọng chính, truyền thông Trung Quốc cũng đánh giá rất cao "trận tranh tài nảy lửa" giữa hai đội bóng hàng đầu Đông Nam Á thời điểm hiện tại. Trong đó bày tỏ ấn tượng đặc biệt với màn "đột kích" của Phan Tuấn Tài bên phía U23 Việt Nam khi hậu vệ này có bóng từ biên và đâm vào trung lộ, tung cú sút mở tỉ số lúc trận đấu mới bắt đầu chưa được 20 giây.​

Theo dõi Sports442 trên