sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Báo Thái Lan: "CĐV hãy coi ông Worrawoot là "Erik Ten Yong" nếu muốn thắng Hàn Quốc"

Thứ tư, 08/06/2022 11:08 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ Siam Sport mới đây đã chỉ ra 5 công thức sẽ giúp U23 Thái Lan giành chiến thắng trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu quan trọng diễn ra tối 8/6.

Trước thềm trận đấu quan trọng giữa U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc diễn ra, tờ Siam Sport của Thái Lan đã chỉ ra 5 công thức để bầy Voi chiến có thể đánh bại "ông lớn" châu Á - U23 Hàn Quốc.

Thứ nhất, tờ báo cho biết Thái Lan đang đứng đầu bảng C, và sẽ chắc chắn đi tiếp nếu kiếm thêm một điểm. Nhiệm vụ đầu tiên của thầy trò Worrawoot là phải giữ tập trung, kỷ luật tối đa. Dù vừa hạ Malaysia 3-0, Thái Lan vẫn mắc những sai lầm đặc biệt trong phòng ngự. Tài năng của thủ môn Nopphon Lakhonphon đã giúp đội nhà không bị thủng lưới.

Thái Lan cũng phải phong tỏa bốn cầu thủ Hàn Quốc đang chơi ở nước ngoài. Thành phần của Hwang Sun-hong tại giải không có cầu thủ lai, nhưng bốn người đang đá ở nước ngoài là Lee Kang-in (Tây Ban Nha), Hong Hyun-seok (Áo), Jeong Sang-bin (Thụy Sĩ) và Oh Se-hun (Nhật Bản).

thai-1654651315-5964-1654651425
U23 Thái Lan bước vào trận đấu quan trọng với U23 Hàn Quốc

Cầu thủ Thái Lan cũng cần đá chặt chẽ, dù trong tấn công hay phòng ngự. Cầu thủ cần đưa ra quyết định xử lý bóng ngay lập tức. Hàng công phải tạo ra được cơ hội, dù có ghi bàn hay không. Quan trọng là Thái Lan phải tạo ra được nguy hiểm thường trực. Chúng ta cũng không được phép mất bóng ở những khu trọng yếu, tránh bị phản công nguy hiểm.

HLV Worrawoot cũng nên dùng lại bộ khung ở trận trước. Suphanat Mueanta đã lập cú đúp, còn Channarong Promsrikaew ghi một bàn. Thủ quân Kritsada Kaman là chỗ dựa của cả đội. Còn Ben Davis thực sự là ngôi sao của đội bóng, kết nối các tuyến. Chưa kể hậu vệ phải Nicholas Mickelson chạy khỏe như ngựa. Ekanit Panya cũng đang lấy lại được tự tin. Những cầu thủ này sẽ là chìa khóa của Thái Lan. Nếu họ duy trì được phong độ, chắc chắn Thái Lan có thể chiến đấu sòng phẳng với Hàn Quốc.

Đáng chú ý, Siam Sport mong muốn CĐV Thái Lan hãy coi HLV Worrawoot của U23 Thái Lan là Erik Ten Yong của U23 Thái Lan và tin tưởng vào những gì vị HLV này sẽ làm được cho bầy Voi chiến.

worrawoot-srimaka
Báo Thái Lan mong muốn CĐV đội nhà tin tưởng HLV Worrawoot

Đây là trận quan trọng của Thái Lan, và dĩ nhiên quan trọng với Worrawoot. HLV này có biệt danh là Yong, vậy hãy coi ông ấy giống như "Erik Ten Yong" của Thái Lan. Trong quá khứ, nhiều CĐV đã nghi ngờ khả năng của ông ấy. Và trận này là cơ hội để chúng ta kiểm chứng sự thông minh của Worrawoot. Liệu sau trận, CĐV sẽ lại tiếp tục chỉ trích ông, hay ca ngợi người hiểu rõ nhất lứa cầu thủ trẻ của Thái Lan.

Theo dõi Sports442 trên