sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Văn Toản và sợi dây kinh nghiệm rút mãi không hết trước U23 Thái Lan

Thứ sáu, 03/06/2022 10:48 (GMT+7)

Văn Toản là cái tên được chú ý nhất trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan vừa qua bởi sai lầm tai hại của anh. Đáng chú ý đây không phải là lần đầu thủ môn này mắc sai sót ngớ ngẩn như vậy.

U23 Việt Nam đã kết thúc trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan. Nhìn chung, với những gì đã thể hiện thì dù đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trước đối thủ "truyền kiếp" là U23 Thái Lan thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng lứa cầu thủ hiện tại sẽ vô cùng tiềm năng trong tương lai.

Tuy nhiên, trong trận đấu gần như là mỹ mãn nếu xét về phương diện sự cố gắng thi đấu của các cầu thủ lại có một vết gợn quá lớn mang tên Nguyễn Văn Toản. Và thực tế phản ứng của cộng đồng mạng nước ta cũng cho thấy rằng những lời bàn tán về sai lầm của thủ môn này còn nhiều hơn cả những câu chuyện về lối chơi của U23 Việt Nam.

fgnfgjfj
Văn Toản mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận gặp U23 Thái Lan

Nhắc lại về sai lầm của Văn Toản, đó là tình huống diễn ra ở phút thứ 35, Benjamin Davies bên phía Thái Lan nhận bóng trong tư thế khá trống trải. Anh nhanh chóng quan sát thấy khoảng trống và lập tức tung cú sút xa rất căng.

Bóng đi đúng vào vị trí của Văn Toản nhưng đáng tiếc rằng anh không chọn giải pháp an toàn hơn là đẩy bóng ra (vì bóng bay rất căng) mà chọn cách cố gắng ôm gọn nó. Chính vì "mạo hiểm" như vậy nên đã khiến cho anh có một pha xử lý không tốt về kỹ thuật bắt bóng nên vừa làm cho U23 Việt Nam nhận bàn thua lại vừa làm cho chính bản thân thủ môn quê Hải Phòng này dính chấn thương và phải rời sân ngay lập tức.

Đáng chú ý rằng, đây không phải là lần đầu tiên Văn Toản mắc sai lầm, lại càng đáng chú ý hơn khi người được hưởng lợi tiếp tục là U23 Thái Lan. Còn nhớ, tại SEA Games 30, Văn Toản có hai pha xử lý rất thiếu an toàn, "biếu không" cho đối phương hai bàn thắng. Ở bàn thua đầu tiên, Văn Toản phá bóng lên trúng người Supachai Jaided và bóng bật ngược lại, từ từ lăn vào lưới.

Sau đó không lâu, pha ra vào thiếu hợp lý của thủ môn này vô tình mở ra cơ hội cho Suphanat Mueanta đệm bóng vào lưới trống. Rất may cho Văn Toản khi sau đó Tiến Linh đã ghi cú đúp giúp U22 Việt Nam có trận hòa quý giá.

dfgdfh
Tại SEA Games 30, Văn Toản cũng mắc sai sót nghiêm trọng trước U23 Thái Lan

Trước đó, tại SEA Games 31, mặc dù không để lọt lưới bàn nào nhưng Văn Toản cũng không tạo được sự yên tâm tuyệt đối. Đôi lúc, thủ môn này vẫn có những tình huống bắt bóng khá lập bập hoặc những pha ra vào chưa thực sự hợp lý nhưng rất may là các đối thủ cũng không tận dụng tốt.

Nhìn chung, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam vẫn còn vì việc khó có thể giành được 3 điểm trước Thái Lan là điều mà ban huấn luyện của Những chiến binh sao vàng chắc chắn đã tính đến. Song với những sai lầm như vậy thì khó lòng các huấn luyện viên có thể tin tưởng được Văn Toàn trong tương lai.

Điều này là hoàn toàn có cơ sở bởi lẽ người thay thế anh ngay trận vừa rồi là Quan Văn Chuẩn đã cho thấy sự ổn định trong khung gỗ và nhiều khả năng sẽ được bắt chính ít nhất 2 trận còn lại ở vòng bảng và xa hơn nữa nếu thầy trò HLV Gong Oh Kyun lọt vào vòng trong.

Theo dõi Sports442 trên