sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Đè bẹp Malaysia, Thái Lan khiến Việt Nam không còn nắm quyền tự quyết tấm vé vào vòng trong

Chủ nhật, 05/06/2022 23:57 (GMT+7)

U23 Thái Lan đã có được thắng lợi dễ dàng trước U23 Malaysia qua đó phả hơi nóng lên cuộc đua giành vé vào tứ kết lên U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc.

U23 Thái Lan 3-0 U23 Malaysia

Ghi bàn:

U23 Thái Lan: Suphanat (24’, 74’), Promsrikaew (71’)

Trái ngược với dự đoán của các chuyên gia, U23 Malaysia là những người chơi chủ động và ép sân Thái Lan ngay từ những phút đầu trận. Mặc dù có thế trận rất tốt nhưng U23 Thái Lan lại bất ngờ có được bàn thắng có phần may mắn do công của Suphanat.

fbgnfgn
Suphanat mở tỷ số cho U23 Thái Lan

Sau bàn thua, U23 Thái Lan dần chơi tự tin hơn và làm chủ thế trận, trong khi đó, Malaysia tiếp tục duy trì lối chơi rất khó chịu nhưng đáng tiếc họ không có được pha phối hợp nào thực sự quá sắc nét để ghi bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về Thái Lan.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều đưa ra những sự điều chỉnh nhân sự. “Voi chiến” vẫn là những người chơi chủ động hơn nhờ những ngôi sao từ châu Âu với kỹ thuật cá nhân rất tốt. Khâu dứt điểm cuối cùng vẫn là vấn đề của cả hai đội khiến cho những bàn thắng chưa thể đến dù những pha phối hợp của cả hai bên đã rất sắc nét.

Đang trong lúc bế tắc nhất thì Thái Lan bất ngờ có được bàn thắng để mở ra một thế trận quá dễ dàng cho họ. Đội bóng xứ Chùa Vàng ghi thêm bàn thắng để khép lại trận đấu với một trận thắng và qua đó giành được 4 điểm sau hai lượt trận và cơ hội đi tiếp cũng khá sáng nét nếu có thể gây bất ngờ trước U23 Hàn Quốc ở lượt đấu cuối như Việt Nam.

286312044_713045589768680_6721830926661873288_n

Đội hình xuất phát

U23 Thái Lan: Kiadtiphon, Chatmongkol, Jonathan Khemdee, Kritsada, Smickelson, Ekanit Panya, Thanawat, Benjamin Davis, Chayapipat, Suphanat Mueanta, Korawich.

U23 Malaysia: Rahalim, Quentin Cheng, Azrin Afiq, Harith Haiqal, Azam Azmi, Ajmal, Syahiran, Luqman Hakim, Zikri, Hairey, Dani Asri.

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU

90+3': HẾT GIỜ!!!! U23 Thái Lan thắng dễ U23 Malaysia 3-0.

82': KHÔNG VÀO!!! Lại là suphanat có cơ hội trong vòng cấm. Nhưng đáng tiếc anh chưa thể có được bàn thắng để hoàn tất cú hat-trick vì bóng đập trúng xà ngang.

74': VÀO!!!! Lại là Suphanat chạy chỗ tuyệt vời để lần thứ hai xé lưới Thái Lan và nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

71': VÀO!!!!! Bàn thắng thứ hai dành cho U23 Thái Lan. Từ cánh phải, số 12 Mickelson căng ngang thuận lợi và ở phía trong, Promsrikaew chỉ cần một cú chạm nhẹ là đủ để đưa bóng vào lưới.

60': KHÔNG VÀO!!! Ngay sau khi thoát thua, Malaysia có pha phản công rất sắc nét nhưng tiếc cho "Hổ Mã" cú dứt điểm khi đối mặt thủ môn lại không được chuyển hóa thành bàn thắng.

59': KHÔNG VÀO!!!! U23 Thái Lan có pha phối hợp vô cùng nhịp nhàng nhưng đáng tiếc cú dứt điểm mang tính quyết định lại đi đúng vị trí thủ môn đối phương.

54': Mahadi, thủ quân U23 Malaysia nhận thẻ vàng sau pha giẫm lên gót chân cầu thủ Thái Lan, Thanawat Suengchitthawon.

53': KHÔNG VÀO!!! Kritsada có pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm khá quyết đoán nhưng bóng lại đi ra ngoài.

48': Malaysia thay hai người. Hadi Fayyadh và Aiman Afif thay Danial Asri và Azam Azmi.

47': KHÔNG VÀO!!!! Ekanit Panya lại có cơ hội rất tốt trong vòng cấm nhưng cú sút của cầu thủ mang áo số 7 này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU!!!!

HẾT HIỆP 1!!!! Hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả 1-0 nghiêng về Thái Lan.

45': KHÔNG VÀO!!! Lại là cơ hội cho U23 Thái Lan nhưng lần này thủ môn của Malaysia là người chiến thắng. Bóng bật ra nhưng không có cầu thủ nào băng vào đá bồi được.

1_1_0

35': Không được! U23 Thái Lan có màn phối hợp tấn công ăn ý. Suphanat nhả bóng nhẹ ra sau cho Benjamin Davis thực hiện cú đặt lòng hướng về góc xa nhưng bóng đi chìm ra ngoài.

29': KHÔNG VÀO! Vẫn là Suphanat với pha thoát xuống đầy bất ngờ, tuy nhiên cầu thủ của Thái Lan đã không chiến thắng được thủ thành đối phương.

28': Thái Lan thay người: Rueangthanarot thay Nussbaum, dù đang dẫn trước nhưng HLV Srimaka vẫn quyết định thay người để có thể củng cố thế trận.

24': VÀO!!!!! Suphanat Mueanta bất ngờ mở tỷ số cho U23 Thái Lan sau một pha thoát xuống vô cùng thông minh. May mắn cũng đóng góp một phần lớn vào bàn thắng của tiền đạo mang áo số 17 này.

22': KHÔNG ĐƯỢC! U23 Malaysia có cơ hội rất tốt sau pha đá phạt góc. Đáng tiếc pha đánh đầu của cầu thủ Malaysia lại không đủ khó để đánh bại thủ môn Thái Lan.

Thái Lan đang dần lấy lại được thế trận sau những phút đầu có phần bị lép vế trước Malaysia. Tuy nhiên, "Voi chiến" vẫn đang gặp khó khăn trong việc triển khai các pha phối hợp. Họ đang phải dùng khá nhiều những tình huống chuyền dài để tiếp cận khung thành đối phương.

afc_u23_asian_cup_2022_-_match_1

Những phút đầu trận, U23 Malaysia là những người thi đấu rất chủ động. Họ đang gây ra vô vàn khó khăn cho U23 Thái Lan. Một điều có thể coi là trái ngược so với những nhận định trước trận.

5': KHÔNG VÀO!!! Tiếp tục là cơ hội dành cho "Hổ Mã Lai" với một cú sút xa căng nhưng thủ môn đối phương đã bắt gọn.

4': KHÔNG VÀO!!!! Đội trưởng của U23 Malaysia tung ra cú sút xa vô cùng uy lực nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!!

Theo dõi Sports442 trên