sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nhân tố mới của thầy Park: "Tôi muốn sang Thái Lan hoặc Nhật Bản thi đấu trong tương lai"

Thứ bảy, 04/06/2022 11:54 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trên báo Đức, trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt từng chia sẻ mong muốn được thử sức tại các nền bóng đá như Thái Lan hay Nhật Bản trong tương lai.

Adriano Schmidt là cái tên đang được nhắc tới hàng loạt sau khi trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan kết thúc. Trung vệ Việt kiều là người đã có pha kiến tạo đẹp mắt để cho Tuấn Hải ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam.

Từng chia sẻ trên báo Đức, Adriano cho biết anh khao khát chơi bóng tại Việt Nam. Thậm chí, trung vệ chia sẻ nếu có cơ hội, anh muốn thi đấu tại môi trường Thái Lan hoặc Nhật Bản.

“Tôi muốn tiếp tục chơi bóng ở Việt Nam. Hoặc, nếu được tôi muốn sang thi đấu ở Thái Lan hoặc Nhật Bản”, Schmidt khẳng định. “Nhật Bản là điểm đến mơ ước của bất cứ cầu thủ nào. Họ rất chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể thao, không chỉ trên sân cỏ, mà còn ở bên ngoài. Tôi cũng rất quan tâm đến văn hóa Nhật Bản”.

adriano_copy-1654090993081
Adriano Schmidt thi đấu ấn tượng trong trận gặp ĐT Afghanistan

Trung vệ cũng có những chia sẻ về cuộc sống và sự nghiệp bóng đá tại Đức: "Thực tế, tôi chỉ ở quê nhà mỗi năm một lần, nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ”, anh nói. “Nhưng năm nay tôi may mắn hơn một chút, vì đội tuyển quốc gia đã tham dự xong vòng loại World Cup, và chúng tôi sẽ có ba tháng nghỉ".

Tại Đức và những năm tháng đầu tại Việt Nam, tôi thi đấu cho các CLB quen chơi bóng dài”, trung vệ 28 tuổi nói. “Nhưng lên đội tuyển quốc gia là một sự thay đổi lớn về mặt chiến thuật. Ở đội tuyển, chúng tôi chủ yếu dùng những đường chuyền ngắn, phối hợp một chạm”.

Sport Buzzer dẫn lời Schmidt: "Tôi nghĩ rằng bóng đá nghiệp dư ở Đức đã cho phép các cầu thủ chuyển sang các nước khác. Tôi nghĩ nó phụ thuộc nhiều đến tính cách và động lực của chính bạn. Vấn đề là liệu bạn có thực sự sẵn sàng để thực hiện bước đi này hay không.

Điều quan trọng là bạn phải tin tưởng vào bản thân. Bạn phải rời khỏi vùng an toàn của mình và khi đó, bạn sẽ nhận ra rằng có một số khó khăn phải đối mặt", Sport Buzzer dẫn lời Adriano.

Theo dõi Sports442 trên