sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV Thái Lan tranh cãi: "Khâu ghi bàn luôn là vấn đề của các đội bóng ĐNA đúng không?"

Thứ năm, 02/06/2022 17:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mới đây, chủ đề "khả năng dứt điểm - của Thái Lan và các đội tuyển Đông Nam Á" đang nhận được sự quan tâm rất lớn của CĐV xứ Chùa Vàng.

Tại SEA Games 31, mặc dù không giành được tấm HCV bóng đá nam như mục tiêu ban đầu đề ra, nhưng đội tuyển U23 Thái Lan vẫn có một màn trình diễn chói sáng. Họ thất bại ngay trận đầu ra quân nhưng đã nhanh chóng lấy lại tinh thần, ghi được 10 bàn liên tiếp ở hai trận sau đó ở vòng bảng - một thành tích ghi bàn cực kỳ ấn tượng.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận "Voi chiến" vẫn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội "ngon ăn" tại kỳ SEA Games ở Việt Nam, nhất là ở hai trận Bán kết và Chung kết. Trong trấu ra quân tại VCK U23 châu Á tối qua 2/6, Thái Lan tiếp tục cho thấy họ khá "kém duyên" trong những tình huống thành bàn mười mươi. Điều này phần nào khiến CĐV Thái Lan thất vọng. 

IMG_7218
CĐV Thái Lan bày tỏ sự thất vọng với khả năng dứt điểm ghi bàn của tiền đạo đội nhà

Trên diễn đàn bóng đá nổi tiếng xứ Chùa Vàng - Pantip.com vừa có bài đăng thu hút sự quan tâm lớn của CĐV Thái Lan với nội dung:"Xem bóng đá Thái Lan từ nhỏ đến giờ mới thấy các lứa tiền đạo của Thái Lan thường thiếu sắc nét, luôn gục ngã trong những tình huống quan trọng, nhất là trường hợp đối mặt thủ môn. Tỷ lệ dứt điểm hỏng của tiền đạo Thái có thể phải lên đến 80%

Các cầu thủ và những người làm bóng đá nước nhà có thấy vấn đề không? Hay chỉ người hâm mộ mới thấy điều đó. Tại sao các tiền đạo của Thái Lan lại thi đấu thiếu sắc nét như vậy?" 

Bài đăng thu về rất nhiều bình luận, nhiều CĐV Thái Lan đồng quan điểm rằng, không chỉ "Voi chiến" mà việc dứt điểm - ghi bàn từ lâu đã vấn đề của mọi đội bóng Đông Nam Á, trong đó có cả đại kịch địch Việt Nam."

Một chủ tài khoản đưa ra phân tích: "Ở giải VĐQG Thái Lan, hầu hết các CLB đều sử dụng tiền đạo ngoại. Bởi giải đấu có tính cạnh tranh cao, tiền đạo người nước ngoài có thể đáp ứng tốt các tiêu chí hơn. Và quan trọng, chúng ta có thể tìm kiếm họ từ khắp nơi trên thế giới, tiền công sẽ phụ thuộc vào những gì họ làm được cho CLB, không cần phải cất công đạo tạo từ bé.

Nhưng đây không phải là vấn đề của riêng Thái Lan mà nó là vấn đề của cả châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á. Và đến bây giờ mọi thứ vẫn chưa được giải quyết." 

IMG_7208

Một ý kiến đồng quan điểm khác bình luận: "Tất cả các nước Đông Nam Á đều có chung một công thức là ưu tiên sử dụng tiền đạo cao to ở các CLB. Để rồi khi lên tuyển thì chẳng có tiền đạo nội nào cả. Quét khắp ASEAN, giờ chỉ có một người duy nhất là Iksan Fandi trưởng thành từ hệ thống đào tạo của châu Âu. Bắt đầu sự nghiệp từ một đội Châu Âu. cộng với dáng người cao to khác hẳn ASEAN". 

Theo dõi Sports442 trên