sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

BLV Quang Huy: "Sau 4 năm đá mãi bài phòng ngự phản công thì giờ thay đổi sang tấn công là hợp lý"

Thứ năm, 02/06/2022 11:52 (GMT+7)

BLV Quang Huy cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để chuyển sang lối chơi tấn công thay vì phòng ngự phản công được HLV Park Hang Seo áp dụng suốt 4 năm qua.

Tân HLV U23 Việt Nam, ông Gong Oh Kyun đã chính thức tiếp quản chiếc "ghế nóng" từ người đồng hương Park Hang Seo. Giải đấu đầu tiên mà vị chiến lược gia sinh năm 1974 dẫn dắt Những chiến binh sao vàng trẻ đó là vòng chung kết U23 châu Á.

Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng tiếp theo sau SEA Games 31, U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với U23 UAE. Trong trận đấu ấy, các cầu thủ của chúng ta đã được HLV Gong Oh Kyun chỉ đạo chơi tấn công với sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên kết quả nhận được là thất bại với tỷ số 0-3.

VFF_3628
HLV Gong Oh Kyun đang xây dựng lối chơi tấn công cho U23 Việt Nam

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan, nhất là về lối đá rất mới mà "đồng hương thầy Park" đang xây dựng. Cụ thể, theo Vietnamnet, BLV Quang Huy đánh giá: "Chúng ta có 14 cầu thủ tham dự SEA Games và 11 cầu thủ mới, sau đó HLV Gong Oh Kyun loại 2 cầu thủ để chốt danh sách. Tỷ lệ giữa cầu thủ thi đấu ở SEA Games và những người được bổ sung như vậy là hợp lý.

Còn về lối chơi, sau hơn 4 năm chúng ta cứ đá mãi bài phòng ngự và rình rập cơ hội, thì giờ chơi tấn công với sơ đồ 4-3-3. Thời HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam chủ yếu đá cửa dưới, nhưng với HLV Gong Oh Kyun có thể chơi tấn công sòng phẳng trước các đối thủ ngang thầm, thậm chí với những đội mạnh hơn.

Sau khi chúng ta bảo vệ HCV SEA Games, tâm lý các cầu thủ rất thoải mái, không chịu nhiều áp lực. Tôi nghĩ dù lối chơi mới được áp dụng, nhưng U23 Việt Nam sẽ thích nghi nhanh và triển khai có đường nét ở trận gặp U23 Thái Lan".

"Rõ ràng tại bảng đấu này, U23 Hàn Quốc gần như cầm chắc một tấm vé đi tiếp. Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa U23 Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Cơ hội đang chia đều cho 3 đội, tuy nhiên nếu thắng ở trận ra quân, chúng ta rộng cửa vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á 2022.

Ở giải đấu lần này, các cầu thủ sẽ được trải nghiệm với lối chơi mới. Điều quan trọng là tất cả tuân thủ chiến thuật và có tâm lý thoải mái, đá sòng phẳng, không phải e ngại và có thể thắng Thái Lan và Malaysia", BLV Quang Huy chốt lại.

105117tap-305-1-1428
U23 Việt Nam đang cố gắng thích nghi lối chơi mới

Tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam nằm ở bảng C với các đội U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Đây đều là những đội bóng có rất nhiều duyên nợ với "Binh đoàn rồng vàng".

Nếu như hai đối thủ ở Đông Nam Á đã quá quen thuộc thì đội bóng đến từ xứ sở kim chi thậm chí còn từng chung bảng đấu với chúng ta hồi năm 2018 - giải đấu mà những Quang Hải, Công Phượng,... đã lập nên kỳ tích Thường Châu.

Theo dõi Sports442 trên