sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Mất vé chung kết theo cách nghiệt ngã, HLV U20 Nhật Bản khẳng định "không hối tiếc"

Thứ năm, 16/03/2023 16:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV U20 Nhật Bản - Koichi Togashi khẳng định không hối tiếc sau trận thua Iraq ở bán kết U20 châu Á 2023.

Được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch U20 châu Á 2023, song U20 Nhật Bản lại phải dừng chân ở trận bán kết theo kịch bản gây tiếc nuối. Tại đây, đội bóng xứ mặt trời mọc đã có màn rượt đuổi kịch tính với Iraq khi hai lần bị đối thủ dẫn trước rồi lại gỡ hòa ở phút chót.

Tuy nhiên, khi ở loạt sút luân lưu đầy cân não để phân định thắng thua, U20 Nhật Bản lại không cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn. Họ nhận thất bại chung cuộc trước Iraq với tỷ số 3-5, qua đó chính thức đánh rơi tấm vé vào chơi ở trận chung kết giải châu Á năm nay.

u20 nhat ban vs u20 iraq
U20 Nhật Bản lỡ hẹn với trận chung kết U20 châu Á 2023 sau trận thua Iraq

Sau trận đấu, HLV U20 Nhật Bản - Koichi Togashi bày tỏ sự thất vọng: "Chúng tôi có niềm tin sẽ chiến thắng trong trận này, nhưng thực tế không như mong đợi. Chất lượng của cầu thủ trẻ Nhật Bản dự giải U20 châu Á không như kỳ vọng. Ngoài ra, chúng tôi cũng mắc một số sai lầm.

Chất lượng của cầu thủ U20 Iraq rất cao khiến U20 Nhật Bản không thể hướng trận đấu theo ý mình. Nhiều cầu thủ của tôi chưa nghỉ phút nào trong 4 trận gần nhất nên họ tỏ ra mệt mỏi. U20 Nhật Bản từng muốn chơi tấn công với 2 tiền đạo thường trực ở phía trên, hòng gây áp lực cho Iraq, nhưng điều đó không thể thực hiện".

hlv u20 nhat ban
HLV U20 Nhật Bản bày tỏ sự thất vọng nhưng khẳng định không tiếc nuối sau thất bại trước Iraq. Ảnh: AFC

Dẫu vậy, nhà cầm quân U20 Nhật Bản khẳng định không tiếc nuối: "Chúng tôi đã có một kế hoạch cho trận bán kết và kế hoạch đó không thành công, nhưng chúng tôi không hề hối tiếc".

"Tôi cũng cố gắng thay người để gia tăng áp lực lên Iraq khi bị dẫn bàn. Thực tế là chúng tôi cũng đã ghi bàn. U20 Nhật Bản đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất tốt", HLV Koichi Togashi nhấn mạnh.

Thự tế, bóng đá Nhật Bản ở lứa U19 không quá xem trọng thành tích mà chỉ coi đó là cơ hội cọ xát quốc tế, trước khi những cầu thủ này bước vào chơi chuyên nghiệp. Bằng chứng là trong 38 lần giải U19 (hay U20) châu Á được tổ chức, Nhật Bản mới 1 lần vô địch năm 2016, dù họ đã 37 lần dự giải (chỉ kém kỷ lục về số lần dự giải của Hàn Quốc 1 lần).

(VIDEO: Sao trẻ bầu Hiển xoay người dứt điểm đẳng cấp phá lưới U20 Hàn Quốc)
Theo dõi Sports442 trên