sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sếp lớn Bóng đá Lào "phản đòn cực gắt" trước lời miệt thị coi thường từ Thái Lan

Chủ nhật, 17/07/2022 10:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Bóng đá Lào đang cho thấy những bước chuyển mình mạnh mẽ. Bởi vậy, trước cái nhìn phiến diện, miệt thị từ phía Thái Lan "hậu" U19 Đông Nam Á đã khiến sếp lớn Lào không vui.

Tại giải U19 Đông Nam Á, "Tiểu Voi chiến" đã khiến truyền thông và người hâm mộ nước nhà "đổ gục" khi đẻ thua 0-2 trước Lào trong trận Bán kết. Với CĐV Xứ Chùa Vàng, đây là một trận thua "quá cay đắng" bởi trước đây mỗi lần giáp mặt Bóng đá Lào, ở mọi cấp độ đội tuyển, họ đều bất bại trước đối thủ hàng xóm, thậm chí nhiều trận Thái Lan còn vùi dập Lào với những tỷ số đậm đà.

u19-thai-lan-6952
U19 Thái Lan có trận thua đầu tiên trong lịch sử trước Lào tại giải U19 Đông Nam Á

Thất bại của đội U19 một lần nữa làm dấy lên làn sóng chỉ trích, hướng đến những người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan. Tuy nhiên một số chỉ trích lại vô tình xúc phạm đến Bóng đá Lào. Như trường hợp một nhân vật giàu ảnh hưởng của Thái Lan đã đưa ra thông điệp ghi rõ: "Bao giờ người đứng đầu FAT mới từ chức? Chúng tôi đã chán ngấy với ông chủ tịch rồi. 

Sau sự kiện này (thất bại ở giải U19 ĐNÁ) thì phải làm gì đây? Nếu không, trong tương lai chúng ta sẽ thua cả Campuchia, Philippines và Timor Leste. Quan trọng nhất, liệu tấm vé World Cup mà chúng ta đặt mục tiêu có với tới được không? Bởi vì hôm nay, đến cả một đội bóng kém như Lào mà Thái Lan còn thua".

Dòng thông điệp này đã khiến Madam Bo Pijika, một nhân vật giàu ảnh hưởng với Bóng đá Lào, phải lên tiếng. Trên Facebook, vị doanh nhân xinh đẹp này phản bác Thái Lan:

"Chúng tôi cố gắng và phát triển bởi vì chúng tôi cũng muốn giành chiến thắng. Tất cả các quốc gia đều có quyền thắng và thua. Lào cũng có quyền giành chiến thắng. Quan trọng là chúng ta phải duy trì phong độ. Chuẩn. Lào đã từng thua Thái Lan, nhưng không có gì là mãi mãi".

thai-lan-8246
Madam Bo phản bác thông điệp đánh giá thấp Lào từ phía Thái Lan

Người hâm mộ Bóng đá Lào cũng bày tỏ sự không hài lòng với thái độ đánh giá thấp đối thủ của Thái Lan. Do vậy, thông điệp đã được sửa lại. Từ câu nguyên bản là "thua một đội tuyển kém như Lào" thành "thua đội tuyển ít kinh nghiệm như Lào". Nhưng vẫn là quá muộn, làn sóng công kích bóng đá Thái Lan vẫn đang tiếp tục.

Theo dõi Sports442 trên