sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Indo: "PSSI nên ngừng việc đưa ra những lời nói bồng bột, thiếu chín chắn về việc rời AFF"

Thứ năm, 21/07/2022 20:39 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia Mohamad Kusnaeni của Indonesia cho rằng ý định rời Đông Nam Á của LĐBĐ Indonesia là vô cùng vô lý, thiếu suy nghĩ.

Câu chuyện xung quanh việc Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) muốn rời khỏi AFF để đến LĐBĐ Đông Á. Tuy vậy, ý định này của chủ tịch PSSI nhận về nhiều chỉ trích đến từ chính những chuyên gia bóng đá trong nước. Mới đây, ông Mohamad Kusnaeni khẳng định ý tưởng này của PSSI cần được chấm dứt ngay lập tức.

“Nếu chỉ thực hiện theo những gì dư luận trên mạng xã hội yêu cầu, PSSI thật sự không có chính kiến. Bản thân những ý kiến, chia sẻ của cư dân mạng là điều không thể kiểm soát. Ngược lại, PSSI là tổ chức chính danh, không thể xuôi theo những điều như thế. PSSI là tổ chức lớn, lâu đời, cho nên không thể có những suy nghĩ ấu trĩ như thế”.

indonesia-roi-lien-1658396111
Chuyên gia Indonesia không ủng hộ việc rời AFF (Ảnh: AFF)

Theo ông Mohamad Kusnaeni, PSSI cầm chấm dứt ngay ý định rời AFF và gia nhập EAFF. Ông nhấn mạnh: “PSSI không nên đưa ra những phát biểu hấp tấp, thậm chí không được phép phát biểu chứ chưa nói đến quyết định. Ở vị trí của mình, PSSI cần có những phát biểu chín chắn, không nên đưa những ý kiến lung tung, làm chia rẽ người hâm mộ.

Về mặt địa lý, Indonesia cùng chung khu vực Đông Nam Á với các nước khác. Về mặt văn hoá, Indonesia có sự tương đồng với Malaysia, Thái Lan hay Singapore. Nếu rời khỏi AFF, PSSI sẽ chịu rất nhiều tổn thất” - ông Kusnaeni cảnh báo.

Thêm vào đó, việc HLV Shin Tae-yong phát biểu trên truyền thông về việc muốn vô địch AFF Cup 2022 cũng ngầm cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn muốn ở lại Đông Nam Á. Sau U19 Đông Nam Á, Liên đoàn bóng đá Indonesia đang tỏ ra vô cùng bức xúc với các đội bóng trong khu vực (tiêu biểu là Việt Nam và Thái Lan) và cách hành xử của AFF khi "phớt lờ" đơn kiện của họ.

Theo dõi Sports442 trên