sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Thái Lan: "Thua Việt Nam ở giải giao hữu không sao cả, giải đấu chính thức sắp tới sẽ hoàn toàn khác"

Thứ sáu, 12/08/2022 14:07 (GMT+7)

HLV U19 Thái Lan, ông Salvador Garcia tỏ ra khá hài lòng dù không có được kết quả tốt như mong đợi ở giải U19 Quốc tế.

Giải U19 Quốc tế 2022 gồm 4 đội Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Myanmar đá vòng tròn một lượt, chọn hai đội xếp trên vào chung kết, hai đội xếp dưới tranh hạng ba. Ở vòng bảng, Thái Lan thua Việt Nam 0-1, hòa Malaysia 0-0 và thắng Myanmar 1-0. Kết quả này khiến "Voi Chiến" chỉ có thể chơi trận tranh hạng 3 thay vì lọt vào chung kết.

Tới trận tranh hạng ba gặp đội yếu nhất giải là Myanmar, Thái Lan ghi tới 7 bàn song cũng để đối thủ chọc thủng lưới tới 3 lần. Sau trận đấu, HLV Salvador Garcia phát biểu: "Tôi rất vui với kết quả này. Trận này, chúng tôi đã có thể tạo ra cơ hội và các cầu thủ đã biết cách chuyển hóa chúng thành bàn thắng. Giải này tôi cũng thử nghiệm 9 cầu thủ mới và đa số đạt yêu cầu. Đây là tín hiệu tuyệt vời cho vòng loại U20 châu Á vào tháng 9 tới".

14qwesf
HLV U19 Thái Lan khá hài lòng dù thua Việt Nam

Bên cạnh đó, truyền thông xứ Chùa Vàng cũng có những phản ứng trái chiều sau kết quả của U19 Thái Lan cũng như các cấp độ trẻ khác của họ thời gian gần đây.

Tờ Thairaith cho rằng đây chỉ là một giải giao hữu mà thôi: "Không chỉ có giải U19 Quốc tế mà trước đó, U19 Thái Lan cũng phải nếm trái đắng trước U19 Việt Nam rất nhiều. Nhìn rộng hơn, bóng đá trẻ của Thái Lan cũng đang bị lép vế hơn nhiều so với Việt Nam. Tuy nhiên thực tế thì ở cấp độ quan trọng nhất là ĐTQG trong các giải đấu chính thức họ rất ít khi thắng được chúng ta".

Trong bài viết khác, tờ Ball Thai cho rằng người hâm mộ Thái Lan đang mất kiên nhẫn sau khi chứng kiến đội nhà liên tiếp để thua U19 Việt Nam. Tờ báo này nhấn mạnh: "Mạng xã hội lại sục sôi sau thất bại của U19 Thái Lan trước U19 Việt Nam.

Trong cả năm 2022, chúng ta không thể thắng được Việt Nam ở lứa trẻ. Người hâm mộ Thái Lan đang mất dần sự kiên nhẫn. Họ cho rằng Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan nên xấu hổ trước thành tích kém cỏi đó. Người đứng đầu bóng đá Thái Lan đã không thể thực hiện lời nói của mình".

Theo dõi Sports442 trên