sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Nguyễn Thành Vinh: "Ông Đinh Thế Nam và các học trò đã làm tốt, chỉ thua vì áp lực ngoài sân cỏ"

Thứ sáu, 15/07/2022 10:36 (GMT+7)

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng U19 Việt Nam đã chơi tốt nhưng kém may mắn và những áp lực bên ngoài sân cỏ là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Đinh Thế Nam bị loại.

U19 Việt Nam dù được rất nhiều kỳ vọng nhưng đã thi đấu không tốt và bị loại ở vòng bán kết U19 Đông Nam Á bởi U19 Malaysia. Lý giải nguyên nhân mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam lại bị thua đậm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng tâm lý của các cầu thủ đã bị những vấn đề bên ngoài sân cỏ chi phối quá nhiều.

Cụ thể, theo Dân Trí, HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Tâm lý của các cầu thủ Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau tác động từ phía chủ nhà Indonesia. Indonesia đòi kiện U19 Việt Nam dàn xếp tỷ số trong trận đấu với Thái Lan, đòi đưa vấn đề lên AFF rồi FIFA, khiến cho các cầu thủ hầu như không còn tập trung vào chuyên môn để thi đấu.

U19 Viet Nam vs U19 Malaysia
HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng các vấn đề ngoài sân cỏ khiến U19 Việt Nam thất bại

Nếu là các cầu thủ ở đẳng cấp đội tuyển quốc gia, họ thừa kinh nghiệm để đứng vững khi đối phương tung ra những đòn tâm lý chiến như thế này. Riêng ở lứa U19, tâm lý của các em chưa vững, chưa có nhiều kinh nghiệm để đối chọi với những chiêu trò của đối phương.

Tôi có cảm giác các cầu thủ U19 Việt Nam ra sân hôm qua với trạng thái bực tức vì bị nói xấu dàn xếp tỷ số. Khi đã mất bình tĩnh, họ không thể triển khai lối chơi như họ từng được tập luyện, chưa kể là những sai sót trong quá trình bóng lăn.

Tôi vẫn đánh giá cao HLV Đinh Thế Nam. Theo tôi, cậu ấy vẫn thể hiện được vai trò chuyên môn của chính mình. Cách cậu ấy chỉ đạo trên sân vẫn không có gì phải phàn nàn.

Nhưng như tôi đã nói, các cầu thủ hầu như không còn sự tập trung, hầu như đã mất bình tĩnh vì bị nước chủ nhà gây sức ép quá mạnh nên họ không còn tập trung vào những chỉ đạo của HLV trưởng. Chúng ta đang nói về các cầu thủ trẻ đa số lần đầu đá giải quốc tế, không phải ai cũng đủ kinh nghiệm để tránh khỏi những va vấp như thế này. Đây sẽ là bài học nhớ đời cho U19 Việt Nam, và toàn đội sẽ trưởng thành từ những bài học vừa xảy ra.

Ngay cả trong trận thua Malaysia, tôi vẫn cho rằng kỹ thuật của các cầu thủ U19 Việt Nam rất khá. Họ biết cách cầm bóng, biết cách phối hợp. Họ chỉ thua đối thủ về mặt tâm lý. Tâm lý hoang mang khiến cho các cầu thủ không thể xử lý tốt, không xử lý chuẩn các tình huống quyết định, rồi thua đậm, chứ tôi không tin bóng đá Malaysia trong hoàn cảnh bình thường có thể thắng U19 Việt Nam đậm đến vậy".

Hiện tại, U19 Việt Nam đang cố gắng lấy lại tinh thần để chuẩn bị bước vào trận tranh giải 3 với U19 Thái Lan. Dù không còn mang quá nhiều ý nghĩa nhưng một trận đấu tốt trước đội bóng xứ Chùa Vàng vẫn sẽ là một điều đáng khích lệ để các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên