sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Quang Hải đón tin cực vui tại Pháp, cơ hội để xua tan mọi rào cản và tỏa sáng

Thứ năm, 14/07/2022 18:03 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt tại Pau FC, hứa hẹn sớm hòa nhập với cuộc sống mới ở đội bóng Pháp.

Sau khi chính thức ký hợp đồng với đội bóng đang thi đấu ở Ligue 2 của Pháp là Pau FC, Quang Hải đã có những trận đấu đầu tiên cho đội bóng mới. Đó là hai trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải mới của bóng đá châu Âu chuẩn bị khởi tranh.

Trong cả hai màn chạm trán nói trên, Quang Hải đều được ra sân. Anh ghi dấu với một bàn thắng cùng một đường kiến tạo ở thắng lợi trước Landes song không thể tạo nên đột biến khi đối đầu Toulouse, đội đương kim vô địch Ligue 2 và sẽ trở lại Ligue 1 mùa tới.

jkhjkhjkl
Quang Hải đang nỗ lực để hòa nhập với Pau FC

Việc được trao cơ hội thi đấu cho thấy Quang Hải đang dần "ghi điểm" với HLV trưởng Pau FC. Dẫu vậy, tiền vệ 25 tuổi vẫn bị nghi ngờ về khả năng hòa nhập tại môi trường bóng đá Pháp khi gặp rào cản về ngôn ngữ, qua đó hạn chế giao tiếp được với các đồng đội mới.

Tuy nhiên, trong tương lai ngoại ngữ Quang Hải có thể sẽ không còn là bất lợi nữa khi anh vừa đón nhận tin cực vui. Cụ thể, theo nguồn tin từ VnExpress, Quang Hải sẽ được một giáo viên Việt kiều đã nghỉ hưu bổ túc thêm tiếng Pháp, sau khi tiền vệ này hoàn tất chuyến tập huấn cùng Pau FC.

Dự kiến, bắt đầu từ ngày 24/7, Quang Hải sẽ dành thời gian học thêm tiếng Pháp dưới sự hướng dẫn của giáo viên Việt kiều. Ở xứ lục lăng xa xôi, sự hỗ trợ của "quý nhân" đồng hương Việt Nam là vô cùng quý giá và hữu ích cho Quang Hải trên hành trình xuất ngoại thi đấu còn nhiều gian nan.

Được biết, trước khi có giáo viên, Quang Hải tự học tiếng Pháp qua từ điển, máy tính và sự giúp đỡ của đồng đội. Anh cho biết bản thân đã nắm được cơ bản các từ tiếng Pháp về bóng đá để giao tiếp với đồng đội trên sân.

Hiện tại, Quang Hải sẽ có phiên dịch tiếng Việt ở các buổi tập tại Pau FC trong 1 tháng đầu tiên. Sau đó, tân binh người Việt Nam sẽ phải "tự lực cánh sinh". Ở bàn thắng đầu tiên cho Pau FC, Quang Hải được đồng đội nhắc "không ai phía sau" nên tự tin đi bóng và ghi bàn bằng cú cứa lòng chân trái sở trường vào lưới SPS.

Vào ngày 15/7, Pau FC sẽ có trận giao hữu thứ ba gặp Angouleme. Đây chỉ là đội bóng đang chơi tại giải hạng tư nước Pháp, vì vậy, cơ hội để Quang Hải cùng với đại diện Ligue 2 có được chiến thắng là rất cao.

Theo dõi Sports442 trên