sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Trước thềm trận cầu Siêu kinh điển Nam Mỹ, HLV ĐT Brazil thừa nhận: 'Không thể không lo lắng'

Thứ ba, 21/11/2023 17:38 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Phát biểu trước thềm trận cầu siêu kinh điển với ĐT Argentina, HLV đội tuyển Brazil, Fernando Diniz thừa nhận Lionel Messi là cầu thủ ông cảm thấy lo ngại nhất.

Vào sáng ngày mai 22/11 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Argentina trên sân Maracana trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. Dù có lợi thế sân nhà, dẫu vậy, với phong độ không tốt trong những trận đấu gần đây cũng như nhiều trụ cột gặp chấn thương, đội tuyển Brazil bị đánh giá thấp hơn nhà đương vô địch World Cup 2022 ở cuộc chạm trán lần này.

fb8ac03b-0c4c-40cd-92ad-06beb8d1d449
Trước thềm trận cầu Siêu kinh điển Nam Mỹ, HLV ĐT Brazil thừa nhận: 'Không thể không lo lắng'

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên đội tuyển Brazil, ông Fernando Diniz cho biết rằng: "Bạn không thể không lo lắng khi đối đầu một cầu thủ tầm cỡ như Messi. Rõ ràng, Brazil cần suy tính những cách khác để vô hiệu hóa cậu ấy. Messi có đẳng cấp và rất giỏi trong việc đưa ra quyết định trên sân, điều khiến mọi đối thủ phải e ngại".

Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1974 cho biết ông mong đợi một bầu không khí tuyệt vời nhưng nóng bỏng tại Maracana, với việc người hâm mộ mong chờ "Selecao" phục thù cho thất bại ở trận chung kết Copa America 2021. 

"Tôi hi vọng Brazil chơi tốt và với sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ trên sân nhà, chúng tôi sẽ tạo ra một bầu không khí tuyệt vời. Chúng tôi đã sẵn sàng đối đầu với đội tuyển số một thế giới. Argentina đang ở đỉnh cao phong độ, không chỉ vì họ đã vô địch World Cup 2022.

Họ có những cầu thủ ở những giải đấu lớn nhất, đã quen với ánh đèn sân khấu. Và họ còn có Messi nữa. Đó là một đội bóng đã chơi tốt trong một thời gian dài, có chu kỳ chiến thắng và duy trì được nền tảng của mình. Chúng tôi thừa nhận điều đó và chúng tôi sẽ chuẩn bị thi đấu hết sức mình trước một đối thủ lớn".

Messi_struggled_Brazil
Trước thềm trận cầu Siêu kinh điển Nam Mỹ, HLV ĐT Brazil thừa nhận: 'Không thể không lo lắng'

Không thắng trong ba trận gần đây nhất, đoàn quân huấn luyện viên Fernando Diniz đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khu vực Nam Mỹ với 7 điểm sau 5 trận. Nếu đánh bại nhà đương kim vô địch World Cup 2022, Brazil sẽ rút ngắn khoảng cách đầu bảng với đối thủ nhưng ngược lại, họ sẽ bị đoàn quân của HLV Scaloni bỏ xa tới 8 điểm sau 6 vòng đấu.

Theo dõi Sports442 trên