sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

'Ngó lơ' Ronaldo, Mbappe tuyên bố Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử

Thứ bảy, 18/11/2023 08:48 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Theo đó, Kylian Mbappe đánh giá Lionel Messi xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng Vàng 2023 và là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử.

Mbappe từng được coi là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) 2023. Theo đó, tiênd đạo sinh năm 1998 cùng ĐT Pháp góp mặt ở trận chung kết World Cup thứ 2 liên tiếp, ghi một hat-trick, thực hiện một quả luân lưu thành công.

Tuy nhiên, chừng đó vẫn đủ để Mbappe chạm tới danh hiệu QBV đầu tiên trong sự nghiệp. Theo đó, danh hiệu cao quý này đã một lần nữa thuộc về Lionel Messi. 

Với chức vô địch World Cup, siêu sao người Argentina đã đánh bại chủ nhân cú ăn ba, Haaland để giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp, bỏ xa người xếp thứ 2 là Cristiano Ronaldo (5 lần).

messi qbv
Messi nhận danh hiệu QBV lần thứ 8 trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters

​Phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Gibraltar ở vòng loại EURO 2024, tiền đạo Kylian Mbappe nhấn mạnh: "Messi phải giành Quả bóng vàng, bởi anh ấy đã vô địch World Cup. Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, thậm chí còn vĩ đại nhất trong lòng tôi”.

“Erling Haaland đã có một mùa giải tuyệt vời và tôi cũng vậy. Tuy nhiên, thành tích của chúng tôi sẽ chẳng là gì khi đặt cạnh chức vô địch World Cup. Vào ngày 18/12 năm ngoái, tôi biết mình đã mất chức vô địch thế giới và cả Quả bóng vàng. Messi thực sự xứng đáng với điều đó”,chân sút người Pháp nói thêm.

mbappe vs messi
Mbappe coi Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử

Chiến thắng của Messi tại lễ trao giải QBV năm 2023 nhiều khả năng cũng đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên của Ronaldo. Đích thân Messi cũng thừa nhận, Haaland và Mbappe sẽ là những ứng viên hàng đầu cho giải thưởng cá nhân cao quý này ở những mùa giải tiếp theo.

Theo dõi Sports442 trên