sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tạm nghỉ việc 'cày ải' trên sân, Messi bất ngờ chuyển qua đảm nhận vai trò mới tại đội tuyển Argentina

Thứ năm, 14/09/2023 18:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, đội tuyển Argentina đã đăng ký siêu sao Messi làm trợ lý huấn luyện viên trong chiến thắng 3-0 trước Bolivia tại vòng loại World Cup 2026.

Tại lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Argentina có chuyến làm khách tới sân của đội tuyển Bolivia. Bên cạnh sự tỏa sáng của các cầu thủ để mang về chiến thắng đậm đà 3-0 cho nhà đương kim vô địch World Cup, nhiều người hâm mộ tò mò về việc vì sao siêu sao Lionel Messi không được đăng kí thi đấu ở trận đấu này nhưng vẫn xuất hiện trên băng ghế dự bị của Argentina. 

messi-6430-1694665948
Tạm nghỉ việc 'cày ải' trên sân, Messi bất ngờ chuyển qua đảm nhận vai trò mới tại đội tuyển Argentina

Bởi lẽ theo quy định, nếu một cầu thủ không được đăng kí ra sân do gặp chấn thương, thẻ phạt hoặc từ quyết định của ban huấn luyện viên, họ sẽ phải ngồi trên khán đài như một khán giả bình thường. 

Trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự bất bình vì cho rằng chân sút của Inter Miami được ưu ái và đã phá vỡ đi các quy tắc tổ chức một trận đấu thuộc khuôn khổ giải đấu của FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới).

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin uy tín đăng tải, lý do mà ngôi sao 36 tuổi xuất hiện cùng các đồng đội trên băng ghế dự bị là do anh đã được Argentina đăng ký làm trợ lý HLV cho HLV trưởng Lionel Scaloni.

"Danh thủ này tham dự trận đấu giữa đội tuyển Argentina gặp Bolivia tại La Paz không phải trong tư cách một cầu thủ, mà là trong vai một trò trợ lý của HLV Lionel Scaloni. Điều này giúp Messi vẫn được ngồi trong khu vực ban huấn luyện bên cạnh các đồng đội của mình. Anh cũng không mặc trang phục cầu thủ mà là trang phục của thành viên ban huấn luyện", tờ TNT Sport giải thích.

Messi-Argentina
Tạm nghỉ việc 'cày ải' trên sân, Messi bất ngờ chuyển qua đảm nhận vai trò mới tại đội tuyển Argentina

Trước đó, chính HLV Lionel Scaloni cũng đã lên tiếng giải đáp những thắc mắc về việc Messi vắng mặt trong trận đấu với Bolivia: “Messi không sẵn sàng cho trận đấu này. Hôm qua cậu ấy vẫn ra sân tập cùng chúng tôi nhưng cảm thấy không thoải mái. Do đó, chúng tôi quyết định không mạo hiểm với cậu ấy. Argentina vẫn còn nhiều trận đấu phía trước. Để cậu ấy vào sân với thể trạng không tốt có thể khiến cậu ấy gặp chấn thương”.

Trở lại Inter Miami sau một thời gian phục vụ cho màu áo đội tuyển quốc gia, Messi cùng các đồng đội sẽ tiếp tục chiến đấu để hướng tới mục tiêu cùng đội nhà giành vé vào vòng loại trực tiếp của giải nhà nghề Mỹ cũng như vô địch US Open Cup. Dự kiến, siêu sao người Argentina sẽ phải chơi 7 trận trong vòng 3 tuần tới. 

Theo dõi Sports442 trên