sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Người trong cuộc tự nhận định về khả năng đi tiếp tại EURO 2024

Chủ nhật, 03/12/2023 14:48 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Phát biểu sau buổi lễ bốc thăm chia bảng tại VCK EURO 2024, các huấn luyện viên của các đội tuyển đã có những chia sẻ đáng chú ý.

Vào 0h00 ngày hôm nay 3/12 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá châu Âu – UEFA, đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng chung kết EURO 2024. Buổi lễ tổ chức diễn ra tại Hamburg, Đức – nước chủ nhà của giải đấu vào mùa Hè năm sau. Những lá thăm may rủi đã một lần nữa mang đến các bảng đấu rất đáng chú ý, trong đó có màn đụng độ giữa Tây Ban Nha và Italy – đương kim vô địch châu Âu tại bảng B, hay Pháp và Hà Lan ở bảng D.

draw_graphic-_1_

Sau khi lễ bốc thăm chia bảng kết thúc, các huấn luyện viên của các đội tuyển đã đưa ra một số nhận định về bảng đấu của mình. 

Với vị thế chủ nhà, Đức được xếp vào bảng A. Thầy trò Julian Nagelsmann sẽ tranh vé đi tiếp với 3 đối thủ là Scotland, Hungary và Thụy Sỹ. Vị thuyền trưởng của "cỗ máy xe tăng" cho biết rằng: “Đây không phải là bảng tử thần mà là một bảng rất mạnh và chúng tôi rất mong chờ điều đó. Bây giờ chúng tôi biết mình phải thi đấu với ai và hứa hẹn sẽ có trận mở màn rất hấp dẫn với Scotland". 

Trong khi đó, bảng B được đánh giá là bảng tử thần của giải đấu năm sau với sự góp mặt của các ông lớn Tây Ban Nha, Croatia, Italia cùng với đội tuyển Albania. Chia sẻ sau lễ bốc thăm, huấn luyện viên của đội tuyển Tây Ban Nha cho biết rằng: "Đây là một trong những bảng đấu khó khăn nhất. Tôi sẽ không nói đó là lời sáo rỗng khi chúng tôi thấy rằng tất cả các đội đều rất mạnh và khó đối phó, rõ ràng đây cũng là một bảng đấu mà yêu cầu chúng tôi phải thể hiện hết khả năng của mình".

Thuyền trưởng của nhà đương kim vô địch Italia lại chia sẻ rằng: "Kết quả bốc thăm đã có thể tốt hơn. Nhưng đừng bao giờ quên chúng tôi là Italia. Rất khó đưa ra dự đoán lúc này bởi còn nhiều tháng giải mới diễn ra. Chúng tôi biết kết quả phụ thuộc phong độ của đội lúc đó hoặc quá trình chuẩn bị và sự đoàn kết trong tập thể".

Được xếp chung nhóm với các đội tuyển Đan Mạch, Slovenia, Serbia, huấn luyện viên Gareth Southgate đã cảnh báo tuyển Anh không nên tự mãn sau khi tránh được một vài đội bóng lớn tại vòng bảng Euro 2024. Nói chuyện với BBC, Southgate cho biết: “Chúng tôi đã tránh được một vài đội bóng lớn, nhưng các đội ở bảng C cũng không hề dễ chịu chút nào. Chúng tôi vô cùng vui mừng khi được tham dự vòng chung kết Euro 2024, chúng tôi biết sự kỳ vọng ở quê nhà. Chúng tôi đã quen với những trận đấu lớn ở cấp độ như thế này, vì vậy chúng tôi đã sẵn sàng cho sự kỳ vọng đó”.

Trong khi đó, chia sẻ với TMC, HLV của đội tuyển Pháp - Didier Deschamps nhận định rằng: "Sẽ khó khăn đây. Đội ở Nhóm 3 mà chúng tôi sẽ đối đầu là Hà Lan… Chúng tôi đã thắng cả hai trận trước họ ở vòng loại nhưng điều đó khiến bảng đấu của chúng tôi sẽ khó khăn hơn. Chúng tôi cũng đã đối đầu với Áo tại UEFA Nations League và trận đấu đó thực sự không hề dễ dàng. Chúng tôi vẫn chưa biết đối thủ cuối cùng của mình. Nhưng đó là một nhóm 4 đội tuyển mạnh và khó khăn. Bảng đấu này khó hơn nhiều năm 2021".

Theo dõi Sports442 trên