sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bốc thăm chia bảng EURO 2024: Lộ diện bảng tử thần, Bồ Đào Nha 'né' được đối thủ mạnh

Chủ nhật, 03/12/2023 01:00 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Kết quả bốc thăm chia bảng EURO 2024 đã đưa 3 "ông lớn" là Tây Ban Nha, Croatia và Italia cùng bảng đấu được đánh giá là "tử thần".

Vào lúc 0h00 ngày 3/12 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho vòng chung kết EURO 2024, tại Hamburg, Đức. Giải đấu có 24 đội và đã có 21 đội bóng giành vé tham dự Euro 2024, bao gồm đội chủ nhà Đức và hai đội nhất nhì 10 bảng (tổng cộng 20 đội). Vẫn còn 3 đội dự vòng chung kết chưa xác định được và đó là các đội sẽ đá play-off vào tháng 3 năm sau để tranh vé đến Đức. 

Theo quy định, 24 đội dự giải được chia thành 6 bảng, mỗi bảng có 4 đội. Sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, 2 đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng 1/8. UEFA cũng không dựa theo vị trí của các đội trên BXH FIFA hay thành tích của họ ở các kỳ EURO trước đó để phân nhóm mà chỉ căn cứ vào màn trình diễn của các đội tại vòng loại.

Cụ thể các bảng đấu tại VCK EURO 2024 như sau:

Bảng A: Đức (chủ nhà), Hungary, Scotland, Thụy Sĩ.

Bảng B: Tây Ban Nha, Albania, Croatia, Ý.

Bảng C: Anh, Đan Mạch, Slovenia, Serbia.

Bảng D: Pháp, Áo, Hà Lan, đội thắng play-off nhánh A.

Bảng E: Bỉ, Romania, Slovakia, đội thắng play-off nhánh B.

Bảng F: Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech, đội thắng play-off nhánh C.

draw_graphic-_1_
Bốc thăm chia bảng EURO 2024: Lộ diện bảng tử thần, Bồ Đào Nha 'né' được đối thủ mạnh

Theo đó, kết quả bốc thăm đã tạo ra những bảng đấu thú vị với nhiều cuộc đối đầu đáng được chờ đợi. Đội chủ nhà Đức hứa hẹn sẽ tranh tài ở bảng A nhiều rủi ro khi "cỗ máy xe tăng" xếp chung bảng với Scotland, Hungary, Thụy Sĩ.

Trong khi đó, bảng tử thần của giải đấu được đánh giá là bảng B, nơi có sự hiện diện của Tây Ban Nha, Croatia, Ý (cùng với Albania). Đội tuyển Anh là ứng cử viên vô địch nằm bảng C tương đối dễ thở khi gặp các đối thủ vừa tầm hoặc dưới cơ, gồm: Đan Mạch, Serbia và Slovaenia. Ngoài bảng B, người hâm mộ chờ đợi bất ngờ thú vị có thể xuất hiện ở bảng D khi Pháp, Hà Lan, Áo và đội thắng ở play-off A đối đầu nhau.

Ở bảng E có sự góp mặt của Bỉ, Slovakia, Romania và đội thắng ở play-off B. Trong khi Bồ Đào Nha được đánh giá rơi vào bảng đấu dễ thở khi "Selecao châu Âu" chung mâm với Thổ Nhĩ Kỳ, Séc và đội thắng Play-off C.

VCK EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin, Munich, Dortmund, Stuttgart, Frankfurt, Gelsenkirchen, Hamburg, Dusseldorf, Cologne và Leipzig.

Theo dõi Sports442 trên