sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Messi tiết lộ luôn thời gian giải nghệ, gửi nhắn nhủ đặc biệt đến đàn em sau khi giành Quả bóng vàng

Thứ ba, 31/10/2023 07:42 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi giành Quả bóng vàng 2023, siêu sao Lionel Messi đã chia sẻ về thời điểm từ giã sự nghiệp sân cỏ, đồng thời gửi lời nhắn nhủ đến Mbappe, Haaland.

Vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2023 đã chính thức gọi tên siêu sao Lionel Messi. Kết quả này được đánh giá là không quá bất ngờ bởi trước đó đã có không ít thông tin khẳng định chân sút sinh năm 1987 sẽ một lần nữa bước lên bục nhận danh hiệu cao quý nhất. Trong cuộc đua lần này, "El Pulga" đã vượt qua hai đối thủ nặng ký khác là tiền đạo người Na Uy - Erling Haaland và chân sút người Pháp - Kylian Mbappe. 

messi-61
Messi tiết lộ luôn thời gian giải nghệ, gửi nhắn nhủ đặc biệt đến đàn em sau khi giành Quả bóng vàng

Phát biểu sau khi được xướng tên là chủ nhân của Quả bóng vàng 2023, Messi đã không quên gửi thông điệp đặc biệt đến hai cái tên kể trên: "Cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là các đồng đội của tôi. Cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Quả bóng vàng này là một món quà tuyệt vời cho toàn thể người dân Argentina. Tôi cũng muốn nhắc tới Haaland hay Mbappe, những người đã có một mùa giải tuyệt vời, hoành tráng. Cả hai đều xứng đáng với giải thưởng năm nay. Một ngày nào đó Haaland và Mbappe sẽ giành được Quả bóng vàng". 

Nói riêng về Haaland, nhà vô địch World Cup 2022 chia sẻ thêm: "Erling cũng rất xứng đáng với điều đó, anh ấy đã vô địch Premier League, Champions League đồng thời là vua phá lưới ở mọi giải đấu. Giải thưởng này lẽ ra có thể thuộc về bạn ngày hôm nay. Tôi chắc chắn trong những năm tới bạn sẽ giành được nó".

[Downloader.la]-65404c20b84a1
Messi tiết lộ luôn thời gian giải nghệ, gửi nhắn nhủ đặc biệt đến đàn em sau khi giành Quả bóng vàng

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo gã khổng lồ Man City, Erling Haaland có cho mình 52 pha lập công sau 53 trận xỏ giày ra sân, là nhân tố chủ chốt trong cú ăn ba chói lọi của đội bóng chủ sân Etihad. Bên cạnh đó, tuyển thủ người Na Uy cũng giành Vua phá lưới ở cả Champions League lẫn Premier League, xô đổ hàng loạt kỷ lục. 

Người đứng thứ 3 trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng năm nay là ngôi sao Kylian Mappe. Chân sút sinh năm 1999 cũng có mùa giải xuất sắc khi anh ghi tổng cộng 55 bàn cho cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Tiền đạo số 1 của đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử cũng giành được Chiếc giày vàng World Cup 2022 cũng như chức vô địch Ligue 1 cùng PSG mùa giải 2023/24. 

Cũng trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2023, Lionel Messi đã tiết lộ thời điểm giã điểm sự nghiệp sân cỏ khi được các phóng viên đặt câu hỏi: "Giải nghệ? Tôi thực sự không biết. Gần đây, tôi nói rất nhiều về vấn đề này nhưng tôi muốn tiếp tục và tận hưởng niềm vui mỗi khi ra sân thi đấu. Tôi không thể ấn định ngày cụ thể vì bóng đá thay đổi hàng ngày. Như tôi đã nói, tôi yêu bóng đá và muốn tiếp tục".

Theo dõi Sports442 trên