sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Messi chính thức lập kỉ lục vĩ đại với Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp

Thứ ba, 31/10/2023 06:32 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Siêu sao Lionel Messi đã vượt qua Haaland để trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2023, đây cũng là lần thứ 8 chân sút người Argentina giành giải thưởng danh giá này.

Vào lúc 4 giờ 30 ngày 31/10 (theo giờ Việt Nam), trong không khí trang trọng ở nhà hát Theatre du Chatelet, thủ đô Paris, Pháp, cựu danh thủ David Beckham đã xướng tên và trao danh hiệu Quả bóng Vàng 2023 cho siêu sao người Argentina, Lionel Messi. Đúng như dự đoán, chân sút sinh năm 1987 đã lần lượt vượt qua đàn em Erling Haaland (thứ 2), Kylian Mbappe (3) để có lần thứ 8 bước lên bục vinh quanh giành danh hiệu cao quý này.

messi-64
Messi chính thức lập kỉ lục vĩ đại với Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp

Đây được xem là phần thưởng xứng đáng bởi sau bốn kỳ dự World Cup với vị trí cao nhất là á quân năm 2014, Messi đã tỏa sáng rực rỡ với 7 bàn thắng, góp công lớn để đưa đội tuyển Argentina lên đỉnh thế giới sau nhiều năm chờ đợi. Ở cấp câu lạc bộ, ngôi sao 36 tuổi cũng cùng gã khổng lồ nước Pháp - PSG lên ngôi vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, vào mùa hè này, Messi đã nói lời chia tay với đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử để tìm đến chân trời mới Inter Miami.

Chia sẻ sau khi được xướng tên là chủ nhân của Quả bóng Vàng 2023, Messi xúc động nói: "Thật vui khi được đứng ở đây một lần nữa và tận hưởng khoảnh khắc này. Cảm ơn tới tất cả. Tôi muốn chia sẻ danh hiệu này với các đồng đội vì những đóng góp mang về thành công lớn cho đội tuyển Argentina. 

Tôi muốn cảm ơn ban huấn luyện cùng tất cả những người đã làm nên chiến tích vĩ đại của Argentina. Tôi không thể tưởng tượng được những gì mình đã đạt được trong sự nghiệp. Tôi may mắn khi trở thành một phần trong đội bóng xuất sắc nhất lịch sử. Chúng tôi đã giành hai chức vô địch Copa America và World Cup liên tiếp sau những thời khắc vô cùng khó khăn".

Xếp ngay sau Messi trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2023 là tiền đạo Erling Haaland. Với thành tích ghi bàn ấn tượng cùng cú ăn ba lịch sử với Man City, ngôi sao sinh năm 2000 giành Quả bóng Bạc và đoạt luôn danh hiệu Gerd Muller Trophy. Trong khi đó, chân sút người Pháp Mbappe đứng thứ ba sau màn trình diễn tuyệt vời trên đất Qatar cùng "Gà trống Gô loa". Jude Bellingham đoạt danh hiệu Kopa Trophy dành cho Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Trong khi thủ thành Emiliano Martinez ẵm găng vàng Yashin Trophy.

Như vậy, đây là danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp của tuyển thủ người Argentina. Trước đó, Lionel Messi đã đăng quang vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021.  Cựu chân sút của Barca cũng nối dài kỷ lục vĩ đại khi trở thành cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng nhất trong sự nghiệp, vượt xa người xếp thứ hai là Ronaldo với 5 lần.

messi-67
Messi chính thức lập kỉ lục vĩ đại với Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp

Các hạng mục giải thưởng được trao

  • Quả Bóng Vàng nam: Lionel Messi
  • Quả Bóng Vàng nữ: Aitana Bonmati
  • Giải CLB bóng đá nam của năm: Man City
  • Giải CLB bóng đá nữ của năm: Barcelona
  • Giải Gerd Muller - Tiền đạo xuất sắc nhất: Erling Haaland
  • Giải Kopa - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Jude Bellingham
  • Giải Yashin - Thủ môn xuất sắc nhất: Emiliano Martinez 
  • Giải The Socrates - Sáng kiến ​​xã hội xuất sắc nhất: Vinicius Junior
Theo dõi Sports442 trên