sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Messi nhận được đặc ân chưa từng có trong lịch sử, giới cầu thủ chỉ biết ước ao

Thứ hai, 01/01/2024 08:59 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Argentina mới đây đã bất ngờ tiết lộ sẽ treo vĩnh viễn áo số 10 ở đội tuyển khi siêu sao Lionel Messi giải nghệ.

Messi, người được xem là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, đã bước lên đỉnh cao của sự nghiệp khi anh dẫn dắt đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022 sau 35 năm ròng rã chờ đợi. Sau 180 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, El Pulga đã ghi được 106 bàn thắng, giúp La Albiceleste giành được nhiều danh hiệu cao quý, qua đó củng cố vị thế huyền thoại mọi thời đại của Argentina cùng với Diego Maradona. 

skynews-lionel-messi-argentina_5991764
Messi nhận được đặc ân chưa từng có trong lịch sử, giới cầu thủ chỉ biết ước ao

Và khi El Pulga đang trải qua những năm cuối cùng trong sự nghiệp, đất nước của anh đang lên kế hoạch vinh danh người đội trưởng của họ bằng cách treo vĩnh viễn áo số 10 ở đội tuyển khi chân sút vừa giành Quả bóng Vàng 2023 giải nghệ.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA), ông Claudio Tapia cho biết: “Khi Messi từ giã đội tuyển quốc gia, chúng tôi sẽ không cho phép bất kỳ ai khác mặc áo số 10 sau anh ấy. Áo đấu đang và sẽ mãi mãi là của anh ấy, tôn vinh một sự nghiệp tuyệt vời. Đó là những điều ít ỏi chúng tôi có thể làm để tri ân Messi”.

Nếu tiết lộ của Tapia thành sự thật, Messi sẽ được nhận đặc ân chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới. Việc các câu lạc bộ treo áo đấu không phải điều xa lạ, tuy nhiên, ở cấp độ ĐTQG, mọi chuyện lại rất khác. Ngôi sao sinh năm 1987 có trận ra mắt quốc tế cho Argentina khi mới 18 tuổi vào năm 2005, dẫu vậy, anh đã bị đuổi khỏi sân chỉ sau hai phút trong trận đấu đầu tiên đầy ác mộng. 

GettyImages-1446532146(1)
Messi nhận được đặc ân chưa từng có trong lịch sử, giới cầu thủ chỉ biết ước ao

Trong quá khứ, đội tuyển Argentina cũng đã từng quyết định treo áo số 10 cho huyền thoại Maradona. Tuy nhiên, tại World Cup 2002, do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) quy định bắt buộc các đội tuyển tham dự phải sử dụng số áo từ 1 đến 23. Chính vì vậy, ý định của AFA bất thành. 

Theo dõi Sports442 trên