sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Troussier chính thức loại Văn Lâm, Filip Nguyễn đường đường là số 1 ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 31/12/2023 18:30 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Văn Lâm bị loại khỏi ĐT Việt Nam vì chấn thương khiến Filip Nguyễn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ.

Ngày 31/12, ĐT Việt Nam chính thức có buổi hội quân đầu tiên chuẩn bị cho Asian Cup 2024. Đội ngũ bác sĩ của đội tuyển cũng đồng thời tiến hành rà soát, kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe của các cầu thủ được triệu tập để đưa ra sự tham mưu cho HLV Troussier.

Kết quả cho thấy 3 cầu thủ gồm Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thanh Nhàn không kịp bình phục để có thể đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024 sắp tới. Trong đó thủ môn Đặng Văn Lâm và hậu vệ Nguyễn Đức Chiến đều đang trong quá trình điều trị chấn thương cũ. 

33333
Đức Chiến, Văn Lâm, Thanh Nhàn rời ĐT Việt Nam

Văn Lâm bị tổn thương gân Achilles, trước đó thủ thành Việt kiều đã phải rời sân từ sớm ở trận đấu giữa Bình Định vs Hải Phòng ở vòng 8 V-League. Ngoài ra Đức Chiến bị tổn thương xương mu ngạch ngang bên trái, trong khi Thanh Nhàn gặp chấn thương cổ chân ở trận đấu mới đây giữa PVF CAND với Huế tại giải hạng Nhất quốc gia, dự kiến phải mất khoảng 3 tuần mới có thể tập luyện trở lại.

Sau khi tiếp nhận báo cáo từ các bác sĩ đội tuyển, HLV Philippe Troussier đã quyết định thôi triệu tập lên đội tuyển đối với Văn Lâm, Đức Chiến và Thanh Nhàn. Chiến lược gia Pháp muốn đảm bảo an toàn cho các cầu thủ này, đồng thời mong muốn họ có được quãng thời gian nghỉ ngơi nhằm sớm đạt trạng thái sung sức nhất, hướng tới lần hội quân vào tháng 3 cho Vòng loại World Cup 2026.

filip-nguyen-va-van-lam-bo-mat-tuong-phan-214314
Filip Nguyễn thay Văn Lâm bắt chính ở ĐT Việt Nam

Trước đó, ĐT Việt Nam cũng phải nói lời chia tay với 2 cầu thủ là hậu vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Hoàng Văn Toản cũng vì lý do chấn thương. HLV Troussier đã quyết định gọi bổ sung bộ đôi hậu vệ là Hồ Tấn Tài và Bùi Tiến Dũng. Không loại trừ khả năng trong thời gian tới, HLV Philippe Troussier sẽ chọn ra một số gương mặt xuất sắc của đội tuyển U23 Việt Nam, hiện cũng đang đóng quân tập luyện tại Hà Nội, để tăng cường cho đội tuyển.

Với việc Đặng Văn Lâm dính chấn thương, sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ ĐT Việt Nam hiện tại chỉ còn lại Filip Nguyễn trong khi Đình Triệu sẽ đóng vai trò dự bị. Khả năng cao HLV Troussier sẽ gọi thêm 1 thủ môn của U23 Việt Nam dự phòng cho Asian Cup 2024.

Theo dõi Sports442 trên