sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Hóa người hùng đưa Al Nassr lên top đầu, Ronaldo còn lập thêm kỉ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Thứ bảy, 30/09/2023 10:31 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cristiano Ronado nổ súng để giúp Al Nassr có được ba điểm trọn vẹn trước đối thủ Al Tai, qua đó thiết lập thêm kỉ lục mới tại đấu trường Saudi Pro League.

Vào tối ngày hôm qua (29/9), gã nhà giàu Al Nassr đã có chuyến làm khách đến sân của Al Tai trong khuôn khổ vòng 8 giải VĐQG Saudi Arabia 2023/24. Với đội hình toàn những ngôi sao, đội khách đã nhanh chóng làm chủ thế trận ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Các cơ hội nguy hiểm ở những phút đầu trận hoàn toàn thuộc về Ronaldo và các đồng đội. 

Dù hàng thủ của đội chủ nhà đã thi đấu rất nỗ lực, tuy nhiên, đẳng cấp của các cá nhân bên phía Al Nassr vẫn vượt trội hơn và họ luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Phút 32, siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronado chuyền bóng 1 chạm, tạo điều kiện để Anderson Talisca khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Những phút sau đó, dù đã có rất nhiều cơ hội được tạo ra, tuy nhiên, các cầu thủ đôi bên vẫn chưa chắt chiu để tạo ra sự khác biệt trước đối thủ. Kết thúc hiệp một, đội bóng của Ronaldo vẫn đang dẫn trước với lợi thế 1-0. 

ronaldo-291

Hóa người hùng đưa Al Nassr lên top đầu, Ronaldo còn lập thêm kỉ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Bước sang hiệp hai, Ronaldo lại có thêm cơ hội đối mặt với khung thành nhưng cú dứt điểm sau đó đi chạm mép ngoài cột dọc đầy tiếc nuối ở phút 73. Sáu phút sau đó, đội khách đã phải trả giá khi Al Tai phản công tốc độ trước sai lầm ngớ ngẩn của hàng phòng ngự, qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

Dẫu vậy, may mắn vẫn mỉm cười với đội khách khi đến phút 87, trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo không mắc một sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho đội bóng của mình. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Như vậy, nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của ngôi sao số 1 đội bóng, Al Nassr vẫn được hưởng niềm vui chiến thắng với ba điểm trọn vẹn. 

ronaldo-al-tai-1-2-al-nassr-70
Hóa người hùng đưa Al Nassr lên top đầu, Ronaldo còn lập thêm kỉ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Thắng lợi trên cũng đã giúp siêu sao Ronaldo thiết lập kỷ lục mới tại đấu trường Saudi Pro League. Cụ thể, anh là cầu thủ ghi được 10 bàn nhanh nhất lịch sử giải đấu này tính trong 1 mùa bóng. Với phong độ chói sáng, ngôi sao người Bồ Đào Nha hiện đang có 10 bàn cho Al Nassr ở mùa giải hiện tại chỉ sau 7 trận, qua đó dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Saudi League và hơn người xếp thứ hai là Salem Aldawsari (Al Hilal) 4 bàn. 

Bên cạnh đó, với 3 điểm có được, Ronaldo và các đồng đội có 18 điểm đứng hạng 4 Saudi Pro League, kém đội đầu bảng Al Hilal 2 điểm. Đây cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp ở Saudi Pro League và thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường của Ronaldo và đồng đội. Trận đấu tiếp theo, Al Nassr trở lại đấu trường AFC Champions League gặp Istiklol vào rạng sáng 3-10.

Theo dõi Sports442 trên