sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

FIFA bất ngờ ra quyết định chưa từng có trong tiền lệ cho chủ nhà World Cup 2030

Thứ năm, 05/10/2023 07:53 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã xác nhận vòng chung kết World Cup 2030 sẽ được tổ chức ở sáu quốc gia thuộc ba châu lục.

Mới đây, theo tờ Reuters đưa tin, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định trao quyền đăng cai kỳ World Cup 2030 cho Morocco, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, ba quốc gia khác là Uruguay, Argentina cũng như Paraguay được tổ chức 3 trận mở màn như một đặc cách.

6RFCOG2SHSARSCEFNVTMAMJ6QI
FIFA bất ngờ ra quyết định chưa từng thấy cho chủ nhà World Cup 2030

Được biết, lý do các trận khai mạc được tổ chức ở Nam Mỹ là nhằm kỷ niệm 100 năm kể từ khi giải đấu lần đầu tiên được tổ chức ở Uruguay. Quyết định này dự kiến sẽ được phê chuẩn tại đại hội FIFA diễn ra vào năm 2024. Đây là một điều chưa từng có trong tiền lệ khi người hâm mộ sẽ được chứng kiến một kỳ World Cup diễn ra tại 6 quốc gia và 6 đội tuyển này cũng sẽ tự động vượt qua vòng loại.

Phát biểu về quyết định táo bạo này, Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino chia sẻ: "Trong một thế giới bị chia rẽ, FIFA và bóng đá đang nỗ lực đoàn kết lại. Hội đồng FIFA, cơ quan đại diện cho toàn bộ thế giới bóng đá đã nhất trí tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm FIFA World Cup, giải đấu đầu tiên xuất hiện tại Uruguay vào năm 1930, theo cách phù hợp nhất. 

Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra ở Nam Mỹ và các quốc gia Nam Mỹ là Uruguay, Argentina và Paraguay sẽ được phép tổ chức một trận đấu của VCK FIFA World Cup 2030. Trận đầu tiên tất nhiên sẽ diễn ra tại sân vận động huyền thoại Estádio Centenário ở Montevideo - nơi mà giải đấu bắt đầu, nhằm kỷ niệm 100 năm giải FIFA World Cup.

Hội đồng FIFA cũng nhất trí ghi nhận nỗ lực đăng cai World Cup 2030 sẽ là nỗ lực chung của Maroc, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Vì thế vào năm 2030 chúng ta sẽ đánh dấu cột mốc đặc biệt khi ba lục địa Âu, Phi, Mỹ Latinh với sáu quốc gia Argentina, Maroc, Paraguay, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Uruguay sẽ cùng chào đón và tận hưởng những trận đấu tuyệt đẹp kỷ niệm 100 năm FIFA World Cup".

RSG5IHERSQHYURQIGUM74O7OWE
FIFA bất ngờ ra quyết định chưa từng thấy cho chủ nhà World Cup 2030

Như vậy, kỳ World Cup 2026 sẽ được tổ chức ở Bắc Mĩ với ba nước đồng chủ nhà là Hoa Kỳ, Canada và Mexico. Trong khi đó, kỳ World Cup 2030 dự kiến sẽ là vòng chung kết có quy mô nhất từ trước đến nay, dẫu biết rằng các quốc gia Argentina, Paraguay và Uruguay sẽ chỉ tổ chức mỗi nước 1 trận mở màn.

Theo dõi Sports442 trên